8 lỗi thường gặp khi nấu nướng

07/01/2017 - 16:37
Không thêm muối khi luộc mì, chiên rán bằng dầu ôliu, lật đồ ăn liên tục, luộc trứng quá kỹ… là những lỗi nấu nướng mà bà nội trợ hay gặp khiến làm hỏng món ăn.

Cho quá nhiều thực phẩm vào chảo: Nếu bạn muốn món thịt chín giòn đều, hãy đảm bảo rằng bạn để đủ khoảng trống trên chảo. Nhồi nhét quá nhiều nguyên liệu sẽ khiến món rán không khác gì món xào hoặc luộc.

Không thêm muối khi luộc mì: Một nguyên tắc cơ bản khi chế biến món mì Ý là phải cho thêm một chút muối vào nước luộc mì. Thiếu muối sẽ khiến sợi mì nhạt nhẽo và bạn không thể “xử lý” bằng nước sốt. 

landscape-1428515914-making-pasta.jpg
 Nếu bạn không chắc về tỉ lệ, hãy áp dụng quy tắc 1 thìa muối cho 300g mì.

Chiên rán bằng dầu ôliu: Ở nhiệt độ cao, dầu ôliu sẽ mất đi các dưỡng chất và bắt đầu bị cháy. Điều này sẽ phá hỏng hương vị món ăn. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng dầu ôliu để trộn salad, với món rán bạn có thể dùng dầu hướng dương.

lam-hong-nhu-hoa.jpg

Không làm nóng chảo trước khi chế biến: Các đầu bếp hàng đầu khuyên rằng, nếu bạn nghĩ chảo đã đủ nóng, hãy đợi thêm khoảng 2 phút sau rồi hãy nấu. Đảm bảo chảo đủ nóng là rất cần thiết, nhất là với các món rán.

Chiên tỏi quá kĩ: Trong hầu hết các món ăn, tỏi nên được thêm vào sau cùng hoặc thậm chí là bạn phải cho tỏi ra sau khi nấu 2-3 phút. So với các loại rau củ khác, tỏi chứa khá ít nước và cháy rất nhanh. Chiên tỏi quá kĩ sẽ khiến món ăn có mùi vị khó chịu.

Không rã đông thực phẩm trước khi chế biến: Nếu cần chế biến thịt đông lạnh, hãy đảm bảo rằng bạn để chúng ở nhiệt độ phòng trong khoảng một vài giờ để rã đông hoàn toàn. Nếu không, miếng thịt bên ngoài tưởng đã chín nhưng trong vẫn còn sống.

cxd1477361868.jpg
 Thịt cần được rã đông trước khi chế biến.

Lật đồ ăn liên tục: Bạn không cần thiết phải lật thịt liên tục khi chế biến. Lật quá nhiều chỉ khiến thịt bị khô. Tương tự, cá bị lật liên tục cũng rất dễ nát và mất lớp da giòn bên ngoài. 

meo-ran-ca-1110.jpg
 Tốt nhất bạn nên để thực phẩm chín vàng đều một mặt rồi hãy lật sang mặt kia.

Luộc trứng quá kĩ: Bạn từng để ý thấy lớp màu xanh xám nằm giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng chưa? Thực tế đó không phải do chất lượng trứng mà đơn giản là vì bạn luộc trứng quá kĩ.

nhung-sai-lam-khi-an-trung-ga-1.jpg

Để giữ được màu sắc tự nhiên của trứng, bạn nên cho trứng vào khi nước sôi và luộc trong vòng 10 phút.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm