80 trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

17/07/2017 - 12:48
Sau khi cắt bao quy đầu tại cùng một địa chỉ, khoảng 80 trẻ nam ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên có biểu hiện bị bệnh sùi mào gà phải lên BV Da liễu TƯ điều trị. Hiện tại, Sở Y tế Hưng Yên đã tiến hành thanh tra, xác minh sự việc trên.
Hai hôm nay, trên mạng xã hội facebook chia sẻ nhiều thông khoảng 80 trẻ nam ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư trên địa bàn.
Còn theo xác nhận của BV Da liễu TƯ, hiện có rất nhiều trẻ ở huyện Khoái Châu vừa được chuyển lên BV để điều trị bệnh sùi mào gà.
20179969_1772303042831947_1669194589_n.png
Thông tin về khoảng 80 trẻ bị sùi mào gà được chia sẻ trên mạng xã hội

 Trao đổi với PNVN trưa ngày 17/7, ông Bùi Quang Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên, cho biết, thông tin trên là chính xác. Sở đã cử Đoàn Thanh tra về Khoái Châu để điều tra, làm rõ vụ việc. “Hiện Đoàn thanh tra mới và xác minh, do đó chưa có số liệu chính xác là bao nhiêu trẻ bị sùi mào gà. Chúng tôi sẽ làm rõ và thông tin với cơ quan truyền thông ngay sau khi có kết luận”, ông Chung nói.

Sùi mào gà là một bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc bệnh có thể lây nhiễm khi tiếp xúc với mầm bệnh khi da, niêm mạc xây xước. Tác nhân gây bệnh là do virus HPV, thuộc loại papova virus có DNA.
sui_mao_ga_.jpg
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

 Bệnh sùi mào gà xuất hiện ở cả nam lẫn nữ, nhất là gái mại dâm. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, còn có thể lây truyền qua tiếp xúc. Trẻ sơ sinh có thể bị lây bệnh từ người mẹ mắc bệnh trong lúc sinh đẻ. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây do dụng cụ y tế không đảm bảo. Vì vậy, nếu phụ huynh đang có ý định cắt bao quy đầu cho con thì nên tìm đến những bệnh viện lớn, có dụng cụ y tế được tiệt trùng, đảm bảo an toàn vệ sinh.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm