80 trẻ dị tật được phẫu thuật từ đêm nhạc Ngọc Anh 3A

09/09/2016 - 11:43
Với số tiền quyên góp được gần 400 triệu đồng, đêm nhạc của ca sĩ Ngọc Anh 3A 'Nụ cười từ trái tim' sẽ giúp được gần 80 trẻ em bị dị tật hở môi, hở hàm ếch có được khuôn mặt lành lặn, bình thường.
img_0295.jpg
Ca sĩ Ngọc Anh 3A 

Ca sĩ Ngọc Anh 3A định cư ở Mỹ đã từ nhiều năm nay. Thỉnh thoảng, chị mới về nước tham gia các chương trình của nhạc sĩ Phú Quang và chị cũng không có ý định tổ chức một liveshow riêng cho mình trong thời điểm này. Nhưng cách đây vài tháng, trong một chuyến làm thiện nguyện ở Quảng Ngãi, chị tình cờ gặp rất nhiều trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Những khuôn mặt trẻ thơ không lành lặn đã ám ảnh chị, khiến chị muốn làm một điều gì đó cho các em. Khi biết Công ty An Sinh đang phối hợp với Tổ chức Operation Smile phát động gây Quỹ “Nụ cười từ trái tim”, chị đã đề nghị tham gia chương trình bằng cách tổ chức một đêm nhạc gây quỹ.

Chia sẻ trong Đêm nhạc Nụ cười từ trái tim diễn ra vào tối 7/9/2016 tại Nhà hát Galaxy (Láng Hạ, Hà Nội), ca sĩ Ngọc Anh cho biết, trong những năm qua ở xứ người, chị luôn cố gắng sống sao để không bị lấm bùn và cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất. Khi tổ chức đêm nhạc này, chị mong những lời ca tiếng hát sẽ kết nối những tấm lòng nhân ái để quyên góp phẫu thuật cho các em bé thiếu may mắn.

img_0236.jpg
NSƯT Xuân Bắc trong vai trò MC của đêm nhạc

Có mặt trong đêm nhạc Ngọc Anh 3A với vai trò MC, đồng thời cũng là Đại sứ thiện chí của Quỹ Nụ cười từ trái tim, NSƯT Xuân Bắc nói: “Tôi nghĩ rằng, khi sinh ra chúng ta có đầy đủ các bộ phận trên cơ thể, đó là một sự may mắn. Phần lớn những người có mặt trong đêm nhạc này là những người may mắn. Nhưng còn rất nhiều em nhỏ kém may mắn. Và chúng ta, những người may mắn, đến đây để trao cho nhau sự sẻ chia, những nụ cười, ánh mắt, góp phần nhỏ bé của mình để làm cho cuộc sống các em thiếu may mắn tốt đẹp hơn, để các em bước chân vào đời tự tin, tỏa sáng”.

img_0700.jpg
Hai Đại sứ thiện chí của chương trình "Nụ cười từ trái tim" - NSƯT Xuân Bắc và nhà báo Hà Sơn

Một Đại sứ thiện chí khác của Quỹ Nụ cười từ trái tim, nhà báo Hà Sơn, chia sẻ: Điều thôi thúc chị tham gia chương trình chính là từ những người thân yêu trong gia đình chị. Mẹ chồng chị là một người rất hay đi làm từ thiện và tấm lòng nhân ái của bà đã ảnh hưởng đến suy nghĩ, lối sống của chị. Bên cạnh đó, là một người mẹ có 2 con nhỏ, chị hiểu được nỗi đau của những người mẹ sinh ra đứa con thiếu lành lặn. Tự thấy mình là người hạnh phúc khi con mình bình thường, khỏe mạnh, chị muốn góp một phần nhỏ bé của mình để chia sẻ với những bà mẹ thiếu may mắn…

img_0767.jpg
Ông Khuất Việt Hùng chia sẻ về người cháu ruột từng bị hở hàm ếch bẩm sinh

Đặc biệt, trong đêm nhạc Ngọc Anh 3A Nụ cười từ trái tim có sự xuất hiện của ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ nhiệm chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. “Lẽ ra giờ này tôi đang có mặt trong một cuộc họp quan trọng của gia đình, vì ngày mai là ngày ăn hỏi cháu ruột của tôi”, ông Việt Hùng cho biết. Nhưng ông đã đến đây, với đêm nhạc thiện nguyện này, bởi một lý do cũng rất đặc biệt: Người cháu ruột, con chị gái ông, người ngày mai sẽ đón nhận hạnh phúc lứa đôi, trước đây cũng là đứa trẻ bị hở hàm ếch. Là người chăm sóc cháu từ lúc lọt lòng, gần gũi với cháu từ khi lớn lên, ông thấm hiểu được những nỗi lo, những hy vọng mà các gia đình cùng hoàn cảnh đã trải qua.

img_0543.jpg
Đêm nhạc đã quyên góp được gần 400 triệu đồng

Mong muốn của ca sĩ Ngọc Anh 3A khi tổ chức đêm nhạc là quyên góp được khoảng 250 triệu đồng. Nhưng con số chị nhận được đã vượt ngoài mong đợi, lên tới gần 400 triệu đồng. Với chi phí trung bình khoảng 5 triệu đồng cho mỗi ca phẫu thuật, số tiền đó đồng nghĩa với gần 80 em nhỏ sẽ tìm được nụ cười lành lặn trên khuôn mặt của mình.

img_0953.jpg
Ca sĩ Ngọc Anh và nhạc sĩ Thanh Phương

Trong đêm nhạc Nụ cười từ trái tim, giọng da diết, ấm nồng, đắm say của Ngọc Anh đã được khán giả đón nhận với nhiều ca khúc: Về lại phố xưa, Mùa thu giấu em (Phú Quang), Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc), Lặng lẽ nơi này (Phú Quang)… Nữ ca sĩ cũng giới thiệu các ca khúc do chính cô sáng tác như Câu chuyện tình yêu, Hãy yêu khi ta còn bên nhau… Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng làm nóng không khí với các ca khúc sôi động như Cánh diều, Hero, Saving all my love for you, Greatest love of all, One moment in time…

Tham gia đêm nhạc thiện nguyện vì trẻ em dị tật của ca sĩ Ngọc Anh còn có đạo diễn Việt Tú, nhạc sĩ Thanh Phương, NSND Tự Long, ban nhạc Backgroud của nhạc sĩ Dương Cầm…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm