82.000 học sinh Hà Nội sẽ thi 'thử như thật'

08/03/2017 - 11:36
Đợt khảo sát thi THPT Quốc gia theo quy chế mới sẽ được Hà Nội triển khai quy mô như một kỳ thi thật từ ngày 20 đến 22/3 tới đây.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, từ ngày 20 đến 22/3/2017, khoảng 82.0000 học sinh lớp 12 THPT, giáo dục thường xuyên và học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên toàn TP Hà Nội sẽ tham dự đợt khảo sát theo quy chế thi mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát theo Kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 11/3/2017. Cấu trúc đề thi sẽ tương tự với các bài thi, đề thi thử nghiệm được Bộ GD&ĐT công bố trước đó.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, đây là đợt khảo sát để tập dượt kỹ năng, đặc biệt chuẩn bị tâm lý thi cho học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia với nhiều đổi mới sắp tới. Đồng thời, là  kênh thông tin để các trường điều chỉnh, hỗ trợ cho học sinh.

Tham dự đợt khảo sát này, mỗi học sinh dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài kiểm tra bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).

 Học sinh Hà Nội sẽ có đợt thi thử quy mô như một kỳ thi thật. Ảnh: D.H.

Riêng học viên học chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý).

Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài kiểm tra còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan (TNKQ).

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường về cơ bản cho học sinh được kiểm tra tại trường, còn giáo viên trông thi, chấm thi hay thanh tra sẽ di chuyển theo sự phân công.

Toàn đợt thi thử sẽ có 16 cụm thi (mỗi cụm thi gồm 2 quận, huyện). Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu thành lập hội đồng cụm thi và trong đó có sự phân công, thống nhất của các hội đồng chuyên môn (như coi thi, chấm thi…).

Đợt khảo sát bố trí cán bộ giám sát chặt chẽ ở mọi khâu, nhất là ở khâu coi thi với nguyên tắc 7 phòng có một cán bộ giám sát. Bài kiểm tra sẽ được làm phách, chấm tập trung theo đơn vị cụm để bảo đảm khách quan, trung thực, chính xác. Chậm nhất trước 31/3, các cụm gửi kết quả thi về Sở để thẩm định lại và công bố kết quả.

Sở GD&ĐT không bắt buộc các trường phải lấy điểm kiểm tra khảo sát. Tùy theo điều kiện của từng trường, trung tâm có thể sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên. Tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo qui định.

“Quan trọng nhất là để hiệu trưởng các trường, thầy cô giáo giảng dạy trực tiếp, học sinh và cả phụ huynh học sinh biết được kết quả học tập và ôn luyện của con em mình ra sao, qua đó có những điều chỉnh dạy, học cho hiệu quả hơn”- ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm