9 giọng ca xuất sắc nhất vào vòng trong giải Sao Mai 2019

01/04/2019 - 11:01
Giải Sao Mai 2019 đã chọn được 9 thí sinh để đi tiếp vào vòng trong ở 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

Tối 31/3, Đêm Chung kết 2 cuộc thi Sao Mai 2019 đã diễn ra tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Các thí sinh ở cả 3 phong cách âm nhạc đã trình diễn các tác phẩm theo chủ đề: Phong cách thính phòng với chủ đề Tác phẩm Việt Nam, Phong cách dân gian với chủ đề Dân gian đương đại, Phong cách nhạc nhẹ với chủ đề R&B và EDM.

3.jpg
12 thí sinh tranh tài giành vé vào vòng trong giải Sao Mai 2019
 

Theo đánh giá của NSƯT Quốc Hưng - Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam – thành viên Hội đồng Giám khảo:  Đây là một đêm nhạc thành công của các thí sinh khi mỗi người đều nỗ lực hết mình để tỏa sáng. Sự biến hóa qua các tác phẩm cùng cách xử lý khéo léo của nhiều giọng ca đã làm mới hơn cách thể hiện các tác phẩm.

Kết thúc đêm thi, có 3 thí sinh bị loại khỏi cuộc chơi Sao Mai 2019 là Nguyễn Thị Quỳnh, Nguyễn Vũ Hà Giang và La Hoàng Quý. 9 gương mặt xuất sắc nhất giành vé đi tiếp để bước vào vòng tranh ngôi nhất, nhì cuộc thi là:

Phong cách dân gian: Quách Mai Thy, Phan Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Thị Quý. Trong đó, Quách Mai Thy ấn tượng và làm chủ sân khấu qua ca khúc Hóa vàng (Thơ: Thủy Hướng Dương - Lê Mây; Âm nhạc: Lê Mây). Hóa thân trong màn trình diễn Mục hạ vô nhân – một điệu Xẩm chợ có lời thơ của Nguyễn Khuyến – thí sinh Nguyễn Thị Quý tỏ ra là một gương mặt sáng giá của phong cách âm nhạc dân gian trong Sao Mai 2019. Phan Thị Quỳnh Anh thông minh trong cách xử lý và biến hoá khi kết hợp 2 ca khúc Đợi (Lời: Vũ Quần Phương; Nhạc: Huy Thục) và Dệt tầm gai (thơ: Vi Thùy Linh; nhạc: Ngọc Đại) đã nhận được sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả.

6.jpg
Quách Mai Thy - phong cách dân gian 
 

Phong cách thính phòng gồm có: Thí sinh Nguyễn Diệu Thúy với tác phẩm Nhớ anh giải phóng quân - Trích Tiếng cồng vượt thác (Lời: Lê Giang; Nhạc: Lư Nhất Vũ); Trịnh Thị Linh Chi với Miền xa thẳm (Sáng tác của Đức Trịnh), Lương Hải Yến với tác phẩm của nhạc sĩ Tố Hải: Sông Đăk Rông mùa xuân về.

1.jpg
Lương Hải Yến - Phong cách thính phòng 
 

Phong cách nhạc nhẹ: Thí sinh Trần Phương Mai với ca khúc Quạt giấy (Sáng tác: Lưu Thiên Hương); Trương Thùy Dương với Đừng ngoảnh lại (Sáng tác:Lưu Hương Giang); Nguyễn Thị Thanh Tâm với Bóng mây qua thềm của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

2.jpg
Trần Phương Mai - phong cách nhạc nhẹ 
 

Bên cạnh đó, Nguyễn Vũ Hà Giang cũng được giải Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất – cuộc thi trong khuôn khổ Sao Mai 2019 được tổ chức bình chọn trên fanpage VTV MUSIC.

5.jpg
Nguyễn Vũ Hà Giang được bình chọn là Thí sinh được yêu thích nhất
 

Đêm chung kết 2 không chỉ thu hút được khán giả tới cổ vũ mà còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng quan tâm tới chương trình như NSND Lan Hương, NSND Thu Hiền, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Phương Nga, nhạc sĩ Đỗ Bảo, nhạc sĩ Lưu Hà An, ca sĩ Tân Nhàn… Đêm thi tiếp theo để chọn ra 2 thí sinh tiếp tục tranh giải nhất, nhì ở mỗi dòng nhạc Sao Mai 2019 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h chủ nhật ngày 7/4 trên kênh VTV6. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm