9 'ngón đòn' tự vệ có thể cứu tính mạng chị em

01/09/2018 - 09:05
Khi bị một kẻ lạ mặt tấn công, cách đơn giản để tự vệ và tự cứu sống mình là làm cho đối phương bị đau.
tu-ve-1.jpg
Hãy tưởng tượng rằng bạn đã bị tấn công và sức khỏe của bạn, thậm chí cả cuộc sống của bạn đã bị đe dọa. Bạn sẽ cần phải tự cứu mình. Trước hết, nhắm vào những phần dễ bị tổn thương nhất của cơ thể như mắt, hàm và háng. Đây là những bộ phận có các dây thần kinh và không được xương bảo vệ. Hãy nhớ rằng những cú đánh này có thể dẫn đến bị thương nghiêm trọng và thậm chí là tính mạng của kẻ thù. Chỉ sử dụng chúng nếu bạn đang gặp nguy hiểm.

 

tu-ve-2.jpg
Dây thần kinh hông: Dây thần kinh này nằm giữa háng và đầu gối của đùi bên trong. Một cú đánh mạnh sẽ gây ra đau dữ dội, sốc, chóng mặt và chân đối phương sẽ bất động tạm thời.

 

tu-ve-3.jpg
Hàm: Đánh mạnh vào hàm với mu bàn tay của bạn. Sau khi bị tấn công vào hàm, một người có thể mất ý thức. Với một cú đánh như vậy, thậm chí có người còn choáng váng, trấn động não.

 

tu-ve-4.jpg
Bắp tay: Một cú đánh vào bắp tay gây đau dữ dội và tê liệt tạm thời cánh tay, khi đó bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi kẻ tấn công.

 

tu-ve-5.jpg
Dưới nách: Một cú đánh mạnh vào khu vực này gây ra cơn đau dữ dội và cảm giác tê liệt trong tay. Một cú đấm mạnh ngay bên dưới thực sự có thể làm gãy xương đòn. Khi xương đòn bị gãy, các dây thần kinh sẽ rối loạn thần kinh. Điều này dẫn đến tê liệt ngay lập tức bàn tay, sốc và buồn nôn.

 

tu-ve-6.jpg
Hạ bộ: Có rất nhiều dây thần kinh trong khu vực này, một cú đánh bất ngờ vào khu vực này sẽ gây ra phản ứng rất nghiêm trọng. Nó có thể làm vỡ bàng quang và gây sốc.

 

tu-ve-7.jpg
Mắt: Chọc mạnh vào mắt có thể làm hỏng mắt vĩnh viễn, bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào mắt, làm cho nước mắt chảy nhiều ra. Sau đó, bạn sẽ có cơ hội trốn thoát trước khi kẻ tấn công nhìn thấy lại được bình thường. Chỉ sử dụng cách này nếu không còn sự lựa chọn nào khác.

 

tu-ve-8.jpg
Bàn tay: Bàn tay con người rải rác vô số các dây thần kinh. Nếu bạn ấn mạnh khu vực giữa các ngón tay của đối thủ, họ sẽ bị đau, rất dễ bị mất bình tĩnh và buông lòng tay, đó là cơ hội để bạn thoát khỏi "gọng kìm".

 

tu-ve-9.jpg
Ống đồng: Một cú đá mạnh vào ống đồng có thể khiến đối phương gãy hoặc vỡ xương. Trường hợp này là rất nghiêm trọng, mảnh vụn xương có thể làm rách mạch máu, khiến một người bị sốc, buồn nôn và phải nằm một chỗ là điều gần như không thể tránh khỏi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm