91 học sinh trường Đoàn Thị Điểm Greenfield nghi bị ngộ độc thực phẩm

06/03/2018 - 10:41
Theo phản ánh của phụ huynh có con học tại trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfiel (KĐT Ecopark, Hà Nội), gần 100 học sinh của trường ăn bán trú vào hai ngày 2, 3/3 có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm với triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa…

Nghi vấn từ bữa ăn bán trú

Phản ánh của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường qua thống kê nhanh từ phụ huynh cho đến chiều ngày 5/3 cho thấy, có 91 học sinh của trường đăng ký ăn bữa ăn bán trú ở trường, vào hai ngày thứ sáu và thứ bảy (2-3/3/2018) có triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa… 21 học sinh được đưa đi khám thì 18 em có kết luận bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột.

eco.jpg
Trường Đoàn Thị Điểm Greefiled (tên mới của Đoàn Thị Điểm Ecopark trước đây) nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm của học sinh mới đây.

Hiện vẫn còn một số cháu vì tình trạng sức khỏe còn yếu nên chưa thể đi học. Đại đa số học sinh bị các triệu chứng trên thuộc khối tiểu học. Trong đó, cá biệt có học sinh lớp 2A3 có 10 trong tổng số 30 học sinh của lớp có các dấu hiệu bệnh nói trên.

Cũng theo Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, tuy chưa thể kết luận được nguyên nhân chính xác của sự việc, song trước sự cấp bách này, ban đã làm đơn kiến nghị nhà trường nhanh chóng phản hồi tình trạng trên với phụ huynh, cho học sinh nghỉ học 1 ngày để vệ sinh khử khuẩn toàn trường, đồng thời thông báo với phụ huynh toàn trường về tình trạng trên để phối hợp phòng bệnh.

anh1.jpg
anh2.jpg
Văn bản tổng hợp của ban phụ huynh trường về sự việc. Ảnh: PH cung cấp
 

Trao đổi với Báo Phụ nữ Việt Nam sáng nay 6/3, chị Phạm Thúy Hằng - Trưởng Tiểu ban bán trú thuộc Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường Đoàn Thị Điểm - xác nhận những thông tin về sự việc được đưa lên group Facebook của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường là đúng sự thật.

“Ngay trưa nay chúng tôi sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo trường để trao đổi về vụ việc, cũng như phối hợp tìm hiểu rõ nguyên nhân xảy ra tình trạng trên, từ đó có biện pháp phòng ngừa bệnh thích hợp cho học sinh” - chị Hằng thông tin.

Nhiều phụ huynh hoang mang

Cũng trên nhóm Facebook chính thức của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield, nhiều phụ huynh có con bị ngộ độc thực phẩm chia sẻ nỗi lo lắng, hoang mang.

Phụ huynh V.Đ.B viết, từ lúc sinh con ra tới giờ thì đây là lần đầu tiên nhà chị thấy con gái nhiều lần kêu lên “mẹ ơi, con sợ!”. Chị kể, liên tục 4 ngày liền con chị đau bụng, đi ngoài, sốt cao, ăn kém. Kéo theo sinh hoạt của gia đình đảo lộn, bố mẹ thay phiên nhau nghỉ chăm con, và lo lắng lớn nhất của tôi là tâm lý trẻ bị ảnh hưởng.

“Ảnh hưởng hiện tại nhiều nhất ngoài các con và gia đình, là bên nhà trường. Lý do phần lớn các bạn bị đều là học sinh bán trú của trường và là các em tiểu học. Vậy nên thiết nghĩ nhà trường cần có các hành động nhanh chóng phối hợp với gia đình các em và các bên liên quan tìm hiểu nguyên nhân” - chị chia sẻ.

Theo chị, dù nguyên nhân là gì thì khi được chỉ ra và có các biện pháp ngăn chặn tích cực thì vẫn tốt hơn nhiều so với việc tâm lý các cháu và các gia đình đang hoang mang như hiện tại. Chị cũng kiến nghị phía cơ quan y tế sớm vào cuộc để làm rõ tình hình vì số lượng học sinh bị ngộ độc khá lớn, có mức độ nghiêm trọng rõ.

Một phụ huynh khác cũng thể hiện sự lo lắng khi mà nhà trường hiện vẫn chưa có phản hồi gì, thậm chí là chia sẻ với phụ huynh về tình trạng này nên anh khá hoang mang.

“Tham khảo từ cơ quan y tế dự phòng thì chỉ cần 5 trường hợp có các biểu hiện như con em chúng ta những ngày qua, cơ quan y tế đã có thể khoanh vùng để xem xét vấn đề. Cụ thể ở đây, con em chúng ta đã nằm trong nhóm nguy cơ của ngộ độc tập thể. Theo tôi, việc cần phải xem xét đầu tiên chính là bếp ăn, thức ăn của nhà trường” - anh nhấn mạnh.

chao-dau-den.jpg
Trường từng vướng lùm xùm liên quan đến thực phẩm bẩn như hình ảnh chảo dầu đen ngòm được phụ huynh phát hiện và chụp lại trong năm 2017
 

Đây không phải lần đầu tiên trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (trước đây có tên là trường Đoàn Thị Điểm Ecopark) có lùm xùm liên quan đến an toàn thực phẩm. Trước đó vào tháng 4/2017, phụ huynh phản ánh có tình trạng trường nhập thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cho bữa ăn bán trú của học sinh.

Đến tháng 8/2017, nhà trường đã phát hiện thịt có ổ mủ bã đậu chảy ra trong thực phẩm cung cấp cho trường và thông báo tới ban giám sát của phụ huynh.

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với đại diện truyền thông của nhà trường song chưa nhận được phản hồi. Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm