91.000 ca tử vong do tăng huyết áp mỗi năm

23/06/2016 - 02:16
Với 91.000 người tử vong mỗi năm, bệnh tăng huyết áp chiếm tới 21% số ca tử vong tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Bà Helen McGuire, giám đốc chương trình Bệnh không lây nhiễm của PATH, cho biết: “Theo thống kê của ngành Y tế, mỗi năm Việt Nam có 91.000 ca tử vong liên quan đến huyết áp tăng, chiếm 21% tỷ lệ ca tử vong tại các bệnh viện trên cả nước. Tỷ lệ mắc bệnh ở thành thị cao gấp 2 lần nông thôn. 50% người mắc bệnh không biết tình trạng bệnh của mình, 2/3 người có điều trị nhưng không đạt được mục tiêu”.

1.JPG

PATH (tổ chức Y tế công cộng toàn cầu) cùng quỹ Novartis vừa khởi động dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe”, nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng quản lý và kiểm soát tăng huyết áp ở Việt Nam.

Dự án này giúp nâng cao nhận thức, tăng tiếp cận dịch vụ sàng lọc và quản lý tăng huyết áp, thông qua việc nâng cao tính chủ động của người bệnh và vai trò của cán bộ y tế. Chương trình được thí điểm tại TPHCM, thông qua hợp tác với Sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng TP, quỹ Lotus Impact và trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội.

Dự án lấy việc chăm sóc người bệnh làm trung tâm, áp dụng công nghệ số để giúp bệnh nhân tự theo dõi việc điều trị của mình, đồng thời tăng cường tương tác giữa người bệnh và cơ sở cung cấp dịch vụ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm