Á hậu Huyền My lấn sân điện ảnh Myanmar với vai nữ du học sinh

15/06/2018 - 10:48
Á hậu Huyền My là người đạt top 10 Hoa hậu hòa bình thế giới, hiện cô lọt top 32 cuộc bình chọn Hoa hậu của các hoa hậu. Mới đây, người đẹp còn lấn sân điện ảnh với một vai diễn trong một phim điện ảnh của Myanmar.
Huyền My vừa được bình chọn vào top 32 của cuộc bình chọn Hoa hậu của các hoa hậu (Misss Grand Slam) năm 2017. Để có thành tích này có phải là do Việt Nam là một nước có đông đảo fan của các cuộc thi nhan sắc?
Cũng có thể là một phần nào đấy, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không có sự cố gắng. Vì Việt Nam không phải là quốc gia duy nhất có lượng fan của các cuộc thi nhan sắc đông mà rất nhiều quốc gia như Phillippine, Indonesia, Thái Lan cũng đều là các nước rất yêu thích các cuộc thi nhan sắc. Thế nên tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều vì sự cạnh tranh cũng rất lớn.
huyen-my.jpg
Á hậu Huyền My. Ảnh: Zing

Bạn cảm thấy tự hào và tiếc nuối nhất điều gì kể từ sau khi được giải Á hậu của Hoa hậu Việt Nam năm 2014 cho đến nay?

Tôi không thấy mình có điều gì phải tiếc nuối cả. Tôi thấy mình được nhiều mối quan hệ xã hội, được đi đây đi đó, được nhiều cơ hội phát triển hơn trong cuộc sống. Tôi được nhiều người yêu mến, được nhiều hợp đồng quảng cáo và từ đó có cơ hội giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng có dịp được quen biết nhiều bạn bè quốc tế hơn sau khi tham gia cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế. Đây không phải là cơ hội mà người đẹp nào cũng có.
Nói về cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Với bạn, đó có phải là một lợi thế sân nhà quá rõ ràng?
Thực ra, tôi nghĩ tôi không có lợi thế theo kiểu ưu ái gì ở đây cả mà chỉ lợi thế về mặt ngôn ngữ cũng như về sự am hiểu văn hóa. Bởi vì như mọi người cũng biết thì trong cuộc thi cũng đã có rất nhiều giám khảo lên tiếng là không có lợi cho tôi. Như thế thì rõ ràng tôi không có nhiều lợi thế ở sân nhà rồi. Nếu thực sự mà tôi được lợi thế như mọi người nghĩ thì có lẽ tôi đã vào sâu hơn. Tuy nhiên, tôi đã đạt thành tích top 10 hoàn toàn nhờ vào khả năng của mình.
a-hau-huyen-my_1.JPG
Người đẹp Huyền My có lợi thế đạt giải nhan sắc quốc tế cao 
Ảnh: M.Thuận

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, mối quan hệ của bạn với Hoa hậu Kỳ Duyên luôn bị đồn thổi là căng thẳng. Bạn có thể chia sẻ thêm về mối quan hệ giữa hai người thực hư như thế nào?

Lời đồn thì vẫn chỉ là lời đồn thôi. Mối quan hệ thực sự ra sao có lẽ chỉ 2 người chúng tôi mới hiểu rõ nhất. Tuy nhiên, có lẽ vì danh hiệu giữa tôi và Kỳ Duyên khá gần nhau, độ tuổi cũng xấp xỉ nhau nên xung quanh có khá nhiều lời ra tiếng vào.
Thực ra, trong cuộc thi thì tôi và Kỳ Duyên là hai thí sinh thân thiết nhất với nhau. Lúc đó, Kỳ Duyên còn khá yếu về kỹ năng catwalk và mẹ Kỳ Duyên còn nói nhờ tôi giúp đỡ cho Kỳ Duyên. Tôi cũng giúp và mẹ Kỳ Duyên còn mời tôi về nhà ăn cơm rất vui vẻ. Sau cuộc thi, 2 chị em cũng thường xuyên giữ liên lạc, vẫn “inbox” hỏi thăm nhau. Cách đây mấy hôm, sau khi gặp nhau ở sự kiện, chúng tôi vẫn đi ăn đêm với nhau.
huyen-my-ky-duyen.JPG
Huyền My khẳng định cô và Kỳ Duyên có mối quan hệ tốt đẹp chứ không như những lời đồn thổi.
Trong ảnh: Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My, Á hậu Diễm Trang. Ảnh: M.Thuận

Mới đây, Huyền My gặp một sự cố nhỏ khi khoe một bức ảnh ở phòng tắm của khách sạn với sự xuất hiện của một người đàn ông. Bạn có thể nói rõ hơn về sự cố này?

Đó là bức ảnh tôi chụp trong chuyến công tác ở Myanmar. Hôm đó, có mẹ tôi và người bạn make up đi cùng. Khi thấy “view” khách sạn quá đẹp nên chúng tôi nổi hứng lên chụp hình. Và người make up lọt vào khung hình chứ không phải người đàn ông nào khác. Bạn này thì thuộc cộng đồng LGBT nên tôi cũng mong mọi người có cái nhìn bớt khắt khe hơn một chút. Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ đấy là một sự cố mà mình với vị trí là một người của công chúng thì càng cần rút kinh nghiệm hơn, không nên quá chủ quan như thế.
buc-anh-huyen-my.jpg
Bức ảnh của Huyền My với sự xuất hiện của đôi chân người make up cho cô

Nhiều người đẹp thường xuyên xuất hiện trước công chúng ở các gameshow truyền hình. Vì sao bạn rất ít tham gia các chương trình như thế?

Mới đây, tôi cũng có tham gia ghi hình ở chương trình Quý ông đại chiến. Nhưng có lẽ tôi không phù hợp để xuất hiện nhiều ở các gameshow. Mặc dù tính cách ở ngoài đời, tôi cũng hơi điên điên một tí, nhưng để thể hiện một cô á hậu trên truyền hình như vậy thì tôi nghĩ là không phù hợp. Tuy nhiên, tôi nghĩ mỗi người có một định hướng phát triển hình ảnh bản thân khác nhau. Cá nhân tôi sắp tới sẽ phát triển hình ảnh theo hướng sexy hơn nhưng vẫn hướng đến cộng đồng nhiều hơn.
Bạn có thể chia sẻ một số kế hoạch hoạt động nghệ thuật hoặc dự án về cộng đồng trong thời gian tới?
Ngày 13/7 sắp tới tôi sẽ ra mắt một bộ phim điện ảnh tại Myanmar. Tuy nhiên, tôi chưa biết dự án này có công chiếu ở Việt Nam hay không, vì việc này vẫn đang được hai nước đàm phán. Trong phim, tôi vào vai một du học sinh bị lạc mất người yêu, cô phải đi tìm anh ta ở Myanmar. 100% lời thoại tôi đã sử dụng tiếng Anh.
a-hau-huyen-my_3.JPG
Hình ảnh mang đặc trưng văn hóa Myanmar mới nhất của Huyền My khi xuất hiện trước công chúng.
Ảnh: M.Thuận

Vậy phim ảnh có phải là định hướng tương lai của Huyền My hay không?

Từ trước giờ, thú thực, tôi cũng nhận được rất nhiều lời mời tham gia các dự án điện ảnh nhưng tôi chỉ chọn bộ phim vừa thực hiện tại Myanmar vì thấy phù hợp. Có thể nói đấy là một bước ngoặt mới của hoạt động nghệ thuật của tôi. Sắp tới thì tôi cũng có tham gia một dự án nữa và sẽ được bật mí sau. Hiện tại tôi chỉ có thể nói là phim ảnh cũng là một trong những niềm đam mê của tôi.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm