Á quân Sao Mai Thanh Thanh đón Tết với “Như hoa mùa xuân”

15/02/2018 - 13:56
Hôm nay, đúng 30 Tết, Á quân Sao Mai 2017 dòng Thính phòng Vũ Thanh Thanh chính thức ra mắt MV “Như hoa mùa xuân”.
9-thanh-thanh-mv-tt.JPG
Thanh Thanh được gọi là "Hoa hậu giải Sao Mai 2017" 

MV được đạo diễn Nguyễn Nhật Giang xây dựng trên nền ca khúc Như hoa mùa xuân của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và được Thanh Thanh thể hiện rất trẻ trung, rạo rực sắc xuân.

Đạo diễn Nguyễn Nhật Giang chia sẻ: “Đây là một ca khúc rất tươi trẻ lại được Thanh Thanh thể hiện rất đáng yêu. Sự trẻ trung, nét đẹp đáng yêu của tuổi thanh xuân cũng như giọng hát cũng đã gợi nên sắc xuân, bởi thế phần hình ảnh tôi chủ đích dựng ngập tràn hơi thở mùa xuân. Bên cạnh đó là sự đan xen giữa thực tại và quá khứ, giữa nét xưa cũ và sự hiện đại, giữa các thế hệ trong gia đình...”.

21-thanh-thanh-mv-tt-min.JPG
MV "Như hoa mùa xuân" phát hành đúng ngày 30 Tết 

Đảm nhận phần hòa âm cho ca khúc là nhạc sĩ Hà Trung, một gương mặt khá quen thuộc của các ca sĩ dòng nhạc trữ tình cách mạng ở Hà Nội. Nhưng trong Như hoa mùa xuân Hà Trung đã thổi vào đó một không gian âm nhạc tươi trẻ, rạo rực của mùa xuân.

Thanh Thanh cho biết: Cô luôn muốn làm một sản phẩm chào đón Tết, nhưng định phải năm sau mới thực hiện. Nhưng chính sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả đối với MV đầu tay Nghe em hát đã khiến cô thay đổi suy nghĩ. Cô muốn thực hiện ngay để MV như một món quà thay lời giúp cô tri ân tới mọi người.

Dẫu thời gian không nhiều, nhưng toàn bộ ekip của đạo diễn Nguyễn Nhật Giang đã thực hiện ngày đêm và để cho ra một sản phẩm với hiệu quả hình ảnh bắt mắt nhất. Các vườn hoa và các trường quay tại khu vực ngoại thành Hà Nội đang được trang hoàng những hình ảnh Tết dân tộc cùng với sự khoe sắc của muôn hoa mùa xuân là sự lựa chọn hàng đầu của ekip thực hiện. Để rồi, trong Như hoa mùa xuân, Thanh Thanh đã thoát ra khỏi không gian của âm nhạc thính phòng, với giọng hát nhẹ nhàng, bay bay và tươi mới lan tỏa trong những lời ca.

13-thanh-thanh-mv-tt-min.JPG
Một cảnh quay trong MV "Như hoa mùa xuân" 

Thanh Thanh tâm sự, Tết Mậu Tuất sẽ rất đáng nhớ với cô vì cô vừa bước qua một năm với nhiều sự kiện quan trọng: Lần đần tiên tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn như Sao Mai và giành ngôi Á quân. Tiếp đó, cô có nhiều cơ hội được đi trình diễn ở nhiều nơi trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Kiên Giang... MV Nghe em hát (nhạc sĩ Đức Trịnh phổ thơ Hồng Thanh Quang” đã thu hút tới khoảng hơn 150 ngàn lượt xem trên kênh Youtube chỉ sau 1 tuần phát hành. Đây là một con số không lớn với các nghệ sĩ showbiz nhưng lại rất đáng kể đối với một sản phẩm âm nhạc semi classic.

Là nữ ca sĩ có giọng hát đẹp nắm bắt những kỹ thuật thanh nhạc chuẩn mực lại có lợi thế về ngoại hình khi sở hữu chiều cao 1m68 cùng gương mặt sáng được ví như hoa hậu, Á quân Sao Mai phong cách thính phòng Thanh Thanh được các đạo diễn truyền hình chú ý tới. Có một điều khá lạ, hầu như các đạo diễn đều mời Thanh Thanh thể hiện những tác phẩm tưởng chừng như là sở đoản, ấy vậy nhưng nó lại mang đến những thú vị cho khán giả cũng như cho chính bản thân Thanh Thanh.

5-thanh-thanh-mv-tt.JPG
Theo đuổi âm nhạc Thính phòng, nhưng Thanh Thanh có thể hát tốt nhiều dòng nhạc khác nhau 

Chẳng hạn Thanh Thanh hát ca khúc đậm chất nhạc nhẹ mang tên Gọi anh của nhạc sĩ Dương Thụ và đạo diễn Dương Hương Lan trong chương trình VTV Bài hát tôi yêu phát sóng tháng 12/2017. Mới đây, Thanh Thanh thể hiện khá ấn tượng ca khúc Câu chuyện đầu năm, một ca khúc đậm màu dân gian của nhạc sĩ Hoài An trong chương trình đặc biệt Sắc Xuân đón năm mới của VTV phát sóng trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất này.

MV “Như hoa mùa xuân” của Vũ Thanh Thanh:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm