pnvnonline@phunuvietnam.vn
Abbank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024, chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số
ABBANK đã công bố kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2024, với 558 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 56% kế hoạch năm. Tổng huy động và dư nợ lần lượt đạt 135.086 tỷ đồng và 131.784 tỷ đồng, hoàn thành 94% chỉ tiêu năm. Ngân hàng trích lập 640 tỷ đồng dự phòng rủi ro, tỷ lệ bao phủ nợ xấu tăng hơn 10,36% so với cùng kỳ, duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3%. Hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 12,1%, tăng 1.0% so với cuối năm 2023. Ngân hàng số cũng ghi nhận tăng trưởng tích cực, với số lượng khách hàng và giao dịch tăng lần lượt 4,77% và 98,18% so với cùng kỳ năm trước.
Hết quý II, ABBANK ghi nhận hoàn thành chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2024.
Trong năm 2024, ABBANK tập trung vào chuyển đổi số, hợp tác với McKinsey để hỗ trợ khách hàng chuyên sâu hơn, cải thiện trải nghiệm trên nền tảng số. Ngân hàng triển khai nhiều gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp SME, như gói "Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt" cho ngành Dược phẩm và Trang thiết bị y tế, gói "X2 lợi ích - Vững bước thành công" cho ngành xây lắp, và gói "Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp" với hạn mức lên đến 5000 tỷ đồng. Chương trình miễn phí "Tài khoản 0 phí - Giao dịch như ý" và chương trình Doanh nghiệp thân thiết (Loyalty SME) cũng được triển khai thành công.
ABBANK chú trọng hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể
Kết quả kinh doanh khả quan trong bối cảnh thị trường khó khăn cho thấy sự chuyển đổi tích cực của ABBANK, đặc biệt trong tăng trưởng trên kênh số của nhóm khách hàng cá nhân. Ngân hàng tiếp tục tập trung chuyển đổi và nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp SME thông qua các giải pháp tài chính ưu đãi.