Ám ảnh khi xem bộ ảnh về nạn ấu dâm

06/05/2019 - 12:00
"Những đứa trẻ mang bầu" là một bộ ảnh được thực hiện bởi Shine Academy - Học viện đào tạo kỹ năng mềm, với sự góp sức của MC Công Tố, MC Minh Trang và nhiếp ảnh gia Dạ Miêu.
Bộ ảnh thuộc dự án truyền thông với ý nghĩa: nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em.

Những diễn viên tham gia bộ ảnh hoàn toàn là học viên của Shine Academy và đã có sự đồng ý của cha mẹ thông qua văn bản cam kết với Shine Academy. 

Với hình ảnh chủ đạo là những bé gái, hoá thân thành những nạn nhân của xâm hại tình dục, mang trong mình hậu quả của tội ác này, các em trong độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi đều đang mang bầu. Tất cả nhằm cảnh tỉnh các bậc phụ huynh, nâng cao nhận thức của các bạn nhỏ cũng như thu hút sự quan tâm của cộng đồng về vấn đề đang rất nhức nhối này. 
“Chúng con sợ, nhưng chúng con vui vì được làm bộ ảnh này, ít nhất thì thông qua những bức hình, mọi người cũng phần nào có ý thức để bảo vệ các bạn nhiều hơn” – Ngọc Linh, một trong bốn bạn nhỏ tham gia bộ ảnh chia sẻ.
 
“Ban đầu con sợ lắm, vì phải đeo bụng bầu giả, con sợ bị các bạn cười, nhưng sau khi được thầy Tố và mẹ nói rõ hơn về mục đích và ý nghĩa của bộ ảnh, con sẵn sàng nhập vai hơn, dù con đến sớm nhất và chụp sau cùng nhưng con cũng chẳng thấy sao, miễn mọi người có thể hiểu được thông điệp mà thầy Tố và cô Miêu muốn truyền tải” – Hải Yến chia sẻ.

 

12_1600x1068.JPG
Những học viên của Shine Academy đã lột tả được sự sợ hãi và đau đớn thông qua những bức hình

Đây là hoạt động đầu tiên, nằm trong chuỗi dự án phi lợi nhuận, được chung tay thực hiện bởi những người tràn đầy tâm huyết và tình yêu với con trẻ. Trước thực trạng, năm 2018, số vụ án xâm hại tình dục trẻ em là 1.269 vụ (chiếm 82% so với tổng số vụ xâm hại trẻ em) với 1.233 đối tượng, xâm hại 1.141 em. Trong đó, đã xảy ra 425 vụ hiếp dâm trẻ em, 606 vụ giao cấu với trẻ em, 232 vụ dâm ô với trẻ em và 271 vụ là tội phạm khác. Thêm vào đó, là một loạt những vụ việc đau lòng khác về việc trẻ em bị xâm hại tình dục, thậm chí dẫn tới mang thai, đã được báo chí đưa tin, gây bức xúc trong toàn xã hội. 

 

untitled-2_1600x813.jpg
Ekip thực hiện bộ ảnh: Photo: Dạ Miêu; Giám đốc sáng tạo: MC Công Tố và Minh Trang 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm