Ấn định ngày xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh ở Nhật Bản

06/03/2018 - 08:59
Tòa án quận Chiba (Nhật Bản) cho biết, quá trình xét xử Shibuya Yasumasa, nghi phạm sát hại bé gái Việt 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh, sẽ bắt đầu vào ngày 4/6 tới.
NHK cho biết, anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, cũng đã nhận được thông báo về quyết định xét xử đối với nghi phạm Shibuya. Anh Lê Anh Hào chia sẻ: "Tôi mong muốn tòa án giúp tôi tìm ra sự thật. Nếu có thể tham dự phiên xét xử, tại tòa án tôi muốn nói tôi đã sống như thế nào trong những ngày qua và mong muốn một hình phạt nghiêm khắc cho kẻ thủ ác".
kamimasa-shibuya.jpg
Nghi phạm Kamimasa Shibuya


Như PNVN đã đưa tin, cách đây gần 1 năm, ngày 24/3/2017, bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị mất tích khi đang trên đường tới trường ở thành phố Matsudo, Chiba (Nhật Bản). 2 ngày sau, thi thể của bé được phát hiện ở con mương thuộc thành phố Abiko, Chiba, cách nơi bé mất tích khoảng 10km. Thi thể Nhật Linh trong tình trạng không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân. Các vật dụng khác của Linh như quần áo, hộp bút, còi chống tội phạm... được tìm thấy rải rác quanh bờ sông.

Kamimasa Shibuya (46 tuổi) là kẻ tình nghi sát hại Nhật Linh bị bắt ngày 4/4/2017. Người này làm nghề kinh doanh bất động sản và là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường Nhật Linh đang học. Hắn không có tiền án, tiền sự, nhân thân tốt, có 3 đời vợ và đều đã ly hôn.
 
Nghi phạm Shibuya bị nghi là bỏ lại thi thể bé Linh và sau đó bị truy tố vì tội giết người và các tội danh khác. Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân, nhưng thời điểm xét xử chưa được xác định. Mẫu tóc được tìm thấy trong xe ông này cũng khớp với mẫu ADN của bé, các nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết.
be-nhat-linh.jpg
Bàn thờ bé Nhật Linh


Sự việc bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản khiến người dân hai nước căm phẫn, phiên tòa xét xử kẻ thủ ác đã được diễn ra. Cứ ngỡ kẻ phạm tội phải nhận hình phạt thích đáng cho những gì đã gây ra, thế nhưng trong phiên xét xử, hắn liên tục chối bỏ mọi tội lỗi khiến cảnh sát phải tiếp tục điều tra vụ án mà chưa thể đưa ra kết quả dù đã có đủ bằng chứng xác thực. Điều này khiến dư luận càng thêm bức xúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm