Ân hận vì để con lấy chồng người Trung Quốc và bị đánh đập

24/10/2016 - 15:06
Đó là tâm sự của bà Đào Thị Ngọc Trăng (SN 1967) mẹ của chị Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi, quê xã Thới Tân, huyện Thới Lai, tỉnh Cần Thơ) đang kêu cứu mong được về nước vì bị chồng tâm thần người Trung Quốc đánh đập, hành hạ.
Trước đó, PNVN đã đưa tin về vụ việc cô dâu Việt - Liêu Thị Mộng Trinh đã bị người chồng Trung Quốc suốt ngày đánh đập, hành hạ nơi đất khách quê người. Bà Đỗ Thị Diễm Kiều, Chủ tịch Hội LHPN xã Thới Tân đã xác nhận có vụ việc trên.

Bà Đào Thị Ngọc Trăng, mẹ của Trinh cho biết, trong những lần gọi điện cho con gái, bà quặn đau từng khúc ruột vì nghe con kể chuyện bị chồng hành hạ, đánh đập.

Ban đầu, bà có kể cho chị gái Trinh (tên là Thắm cũng lấy chồng ở Trung Quốc) nghe thì được Thắm khuyên là “từ từ để xem sao”. Bản thân bà Trăng cũng hi vọng, có thể sau một thời gian sinh sống thì Trinh sẽ không bị chồng đánh nữa.

Thế nhưng, đã hơn nửa năm trôi qua Trinh vẫn phải chịu những trận đòn của chồng bị thần kinh mỗi khi lên cơn.
photo-1-1477097672190.jpg
 Bà Trăng cho biết, mong muốn con gái được sớm về nước dù cuộc sống khó khăn đến mấy cũng chấp nhận
Bà Trăng cho biết, trước đây, khi người mai mối đến hỏi cưới Trinh thì chỉ bảo chồng tương lai của Trinh tên Ye-Fei (28 tuổi) bị câm, khù khờ, chứ không có vấn đề gì khác. Hơn nữa, gia đình nhà chồng “rất có điều kiện”. Lúc đó, người mai mối còn hứa hẹn ngoài khoản tiền 50 triệu đồng mà gia đình nhà chồng cho, Trinh sẽ có cơ hội làm ăn, kiếm được nhiều tiền gửi về cho gia đình. Tuy nhiên, sau này gia đình bà mới biết chồng Trinh bị bệnh thần kinh, kinh tế gia đình cũng rất bình thường.

Cũng theo bà Trăng, do chị gái Trinh cũng đã lấy chồng Trung Quốc được 3 năm nay và được chồng chiều chuộng, yêu thương nên bà nghĩ rằng Trinh cũng sẽ được hưởng cuộc sống hạnh phúc chứ không ngờ lại gặp hoàn cảnh bi thương như thế.

Nói đến khoản tiền 50 triệu đồng nhà trai đưa cho gia đình, mẹ của Trinh kể, trước ngày Trinh về nhà chồng, bà cũng đã đưa con đi mua sắm đồ đạc hết khoảng 6-7 triệu đồng, số tiền còn lại dùng để trả nợ.
“Tôi rất hối hận vì để con làm vợ nơi đất khách quê người. Giờ đây, tôi chỉ mong làm sao để con được trở về nhà dù cuộc sống có khó khăn mấy cũng chấp nhận”, bà Trăng ngậm ngùi.

Bà Đỗ Thị Diễm Kiều, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thới Tân (Thới Lai, Cần Thơ) cho biết, qua thông tin nắm được thì cơ quan chức năng phía Trung Quốc và Đại sứ quán cũng đã vào cuộc. Vì chị Liêu Thị Mộng Trinh và người chồng Trung Quốc kết hôn đúng pháp luật nên phải chờ thông tin cụ thể xem thế nào.

Được biết, đa số người dân sinh sống trên địa bàn xã Thới Tân là người dân tộc Khmer. Việc người phụ nữ lấy chồng nước ngoài cũng rất phổ biến. Thống kê sơ bộ cho thấy, hiện trên địa bàn có khoảng 70 phụ nữ lấy chồng Trung Quốc trong tổng sống vài trăm phụ nữ lấy chồng nước ngoài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm