Ẩn họa với 10 nghìn hộ dân vì con đường vừa đưa vào sử dụng

15/01/2019 - 10:15
Tuyến đường nối từ Quốc lộ 46c đi về hướng UBND xã Thanh Xuân vừa hoàn thành được một tháng, niềm vui hiển hiện rõ trên mỗi gương mặt người dân miền núi Thanh Xuân. Tuy nhiên, sau trận mưa lớn, đường bị sạt lở nghiêm trọng. Hơn 10 nghìn hộ dân ở xã nghèo này có nguy cơ chia cắt giao thông, tiềm ẩn tai nạn.
on-ng-st-l-c-gn-bin-cnh-bo.jpg
Đoạn đường sạt lở được gắn biển cảnh báo.
Tuyến đường chính nối xã Thanh Xuân với quốc lộ 46C là trục đường chính, được hình thành từ nhiều năm nay, là tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn, nối xã miền núi này với các địa phương khác.
Trước đây, người dân ở xã Thanh Xuân phải chịu nhiều khổ sở khi con đường liên xã lầy lội bùn đất đỏ vào mùa mưa, bụi mịt mù vào ngày nắng... Cùng với đó, vào mùa mưa lũ, con đường ngập sâu trong nước, người dân xã Thanh Xuân dường như bị cô lập giữa biển nước.
Khi có dự án nâng cấp, làm lại tuyến đường này, người dân địa phương nơi đây hết sức phấn khởi. Tuy nhiên, dự án vừa làm xong được hơn 1 tháng, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ ngày 8 - 10/12/2018, con đường này bị sạt lở nghiêm trọng, mái taluy âm bị sụt lún, vết nứt rộng từ 10 – 20 cm trên nền đường kéo dài dọc theo nền đường khoảng 150m, sụt lún so với mặt đường sâu khoảng 30cm và đang có nguy cơ sụt lún, nứt gãy thêm theo cung trượt của mái taluy.
chn-ng-b-st-l-nghim-trng.jpg
Chân đường bị sụt lở nghiêm trọng
Bà Nguyễn Thị Hải, một người dân xã Thanh Xuân cho biết: “Trước đây cứ mỗi mùa mưa lũ là dân chúng tôi bị cô lập với bên ngoài hoàn toàn. Vừa rồi đường có tu sửa nhưng sau trận mưa, đường nứt nẻ sụt lún, rất nguy hiểm trong quá trình qua lại”.
Ông Nguyễn Khánh Thành - Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân cho biết: “Đường hư hỏng, sụt lún là vậy nhưng do nguồn ngân sách địa phương không đủ để khắc phục nên trước mắt xã gửi tờ trình xin UBND huyện Thanh Chương hỗ trợ kinh phí 120 triệu đồng để đắp một đoạn đường tạm cho nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết Nguyên đán”.
chnh-quyn-x-thanh-xun-kim-tra-hin-trng-st-ln.jpg
Chính quyền xã Thanh Xuân kiểm tra hiện trạng sụt lún
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Thanh Chương - cho biết: “Về vấn đề đường hư hỏng sụt lún và có tình trạng nứt nẻ, chúng tôi đã nắm thông tin. Nguyên nhân ban đầu xác định do vừa qua có đợt mưa lớn kéo dài dẫn đến tình trạng đường hư hỏng, sụt lún”.
Được biết, ngày 8/1, UBND huyện Thanh Chương đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Nghệ An, Sở Giao thông vận tải xem xét, đánh giá biện pháp khắc phục cũng như hỗ trợ nguồn kinh phí 5 tỷ đồng để sửa chữa công trình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm