Án tử cho kẻ mất lý trí vì tình

01/10/2016 - 10:35
Là anh em dâu rể trong nhà nhưng Hoàng và Hương lại nảy sinh tình cảm sai trái. Từ mối tình lệch lạc này, bi kịch đã xảy ra.
1- So với ngày mới bị bắt trước đó gần 1 năm, Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã thay đổi rất nhiều. Không còn mái tóc đen bóng được chải chuốt cẩn thận, đứng trước vành móng ngựa, Hoàng trông như một ông già với mái tóc bạc trắng.

Theo cáo trạng của vụ án, Hoàng và Phạm Thị Hương (SN 1980, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ anh rể - em dâu (Hương lấy em trai của vợ Hoàng). Mặc dù có quan hệ gần gũi nhưng từ hơn 2 năm trước, giữa Hoàng và Hương đã nảy sinh tình cảm yêu đương. Trong một thời gian dài, Hoàng và em dâu vẫn kín đáo để duy trì mối tình ngang trái này. Thế nhưng, vì càng ngày Hoàng càng thể hiện tình cảm quá mức nên người thân trong nhà đã phát hiện ra quan hệ bất chính của 2 người.
1_ks_tay-nguoi-sau.jpg
Bị cáo tại phiên tòa

Sau đó, gia đình đã tự “đóng cửa bảo nhau”, Hương quyết định sẽ chấm dứt mối quan hệ vụng trộm với anh rể. Để tránh những rắc rối, gia đình Hương chuyển đến một nơi khác sinh sống, tránh ở cùng tòa nhà chung cư với Hoàng như trước đây. Số điện thoại cũng được Hương thay mới. Tuy nhiên, vì đắm đuối với mối tình lệch lạc nên Hoàng không dễ gì từ bỏ. Bị Hương xa lánh, Hoàng rất tức giận.

Ngày 28/8/2015, khi thấy gia đình Hương về nhà cũ thắp hương, lập tức Hoàng đã tìm cách tiếp cận. Gặp lại người tình, Hoàng đã liên tục truy truy vấn Hương vì sao lại bỏ hắn, vì sao lại thay số điện thoại? Ngày hôm sau, Hoàng hẹn Hương ra quán cà phê để nói chuyện tình cảm. Tại đây, Hương tiếp tục bị Hoàng truy hỏi. Sau đó, kẻ si tình này còn đề nghị  Hương đi nhà nghỉ với mình nhưng đã bị từ chối.

Bức xúc vì bị Hương lạnh nhạt, xa lánh, Hoàng nảy sinh ý định sát hại người tình. Khoảng 22h cùng ngày, Hương và chồng quay về nhà mẹ đẻ ở cùng tòa với Hoàng để đón con. Đứng ở hành lang tầng 10 nhìn thấy tình nhân, Hoàng liền chạy vào nhà lấy 2 con dao giấu trong người. Sau đó, Hoàng kín đáo đứng đợi trước nhà Hương. Khi mọi người mở cửa vào nhà, Hoàng nhanh chân nhảy vào theo rồi chốt cửa. Kẻ điên tình lập tức dùng 2 con dao đâm điên cuồng vào người Hương. Dù có mặt ở hiện trường nhưng trước cơn hung hãn của Hoàng, chồng chị Hương không kịp cứu vợ. Bị thương quá nặng, Hương gục chết tại chỗ. Kẻ gây án nhanh chóng bỏ trốn. Hai ngày sau, Hoàng đã bị cơ quan công an bắt giữ. Tại Cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận hành vi phạm tội như trên.

2- Mới đây, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử. Trước vành móng ngựa, có sự chứng kiến của người thân 2 gia đình, một lần nữa Hoàng khẳng định, nguyên nhân dẫn đến hành vi tội ác của bị cáo là vì tình.

Kể về mối tình của mình, Hoàng nói rằng, bị cáo và bị hại ở cùng một tòa nhà từ năm 2010. Trong khi đó, chồng bị hại và vợ bị cáo đều mắc bệnh nên “chuyện chăn gối” với “một nửa” của mình hạn chế. Vì thiếu thốn tình cảm nên khi gần nhau, bị cáo và bị hại đã nảy sinh tình cảm.

anh-nen-ks_tay-chu.jpg

Trước khi án mạng xảy ra khoảng 2 tháng, Hoàng vẫn thường xuyên nhắn tin mùi mẫn với Hương. Thế nhưng, chồng chị Hương đã biết được và gọi Hoàng đến nói chuyện. “Hương đã chửi tôi trước mặt chồng khiến bị cáo vô cùng tức giận. Sau đó, cô ấy nói phủ nhận mối quan hệ trước mặt mọi người là việc phải làm. Tuy vậy, cô ấy vẫn muốn cả 2 hạn chế gặp nhau hơn. Từ lúc chuyển đi nơi khác ở, cô ấy luôn tránh mặt khiến bị cáo rất bực”, Hoàng khai nhận.

Chủ tọa phiên tòa hỏi: “Chị Hương đã không muốn gặp bị cáo, thay đổi số điện thoại để thoát khỏi mối quan hệ này, vậy tại sao bị cáo vẫn nung nấu ý chí giết nạn nhân? Bị cáo là người có trình độ, tuổi không còn trẻ để nói là nông nổi, tại sao lại hành động như vậy”. Hoàng nói rằng, vì yêu mù quáng nên không làm chủ được bản thân, không nghĩ được đến hậu quả. Tới khi sự việc xảy ra mới sợ hãi và ân hận thì đã muộn rồi. Lời khai của bị cáo đã bị Hội đồng xét xử (HĐXX) phản bác. Trước khi sát hại chị Hương, Hoàng đã chuẩn bị dao, có thời gian suy nghĩ. Không thể nói, Hoàng hành động bột phát, thiếu suy nghĩ được.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng. Hành vi mang tính  chất côn đồ, hành vi đê hèn. Xét thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo được nữa nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội. Bị truy tố về tội “Giết người”, Đoàn Quốc Hoàng đã bị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình.

Phiên tòa kết thúc, những người con của Hoàng chạy theo bố khóc nức nở. Trong khi đó, một số người thân của bị hại vẫn tiếp tục chửi mắng kẻ sát nhân. Cả sân tòa trở nên hỗn loạn cho đến khi chiếc xe thùng lăn bánh, chở bị cáo đi khuất.

 * Tên nạn nhân đã được thay đổi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm