Ảnh hưởng của siêu bão Nida: Các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ mưa rất to

01/08/2016 - 21:07
Do hoàn lưu của siêu bão Nida rất rộng, tốc độ di chuyển nhanh, chiều mai, 2/8, vùng biển Bắc Bộ sẽ bắt đầu có mưa to. Đến sáng ngày 3/8, phía đông Bắc Bộ, bao gồm cả Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 16h ngày 1/8, vị trí tâm bão số 2 Nida ở vào khoảng 21,3 độ Vĩ Bắc; 117,1 độ Kinh Đông, đang cách Hồng Kông khoảng 320km về phía Đông Đông Nam. Vùng gần tâm bão có gió mạnh cấp 12, giật cấp 14-15. Sức mạnh của siêu bão lần này có thể càn quét toàn bộ cây cối, nhà cửa, cột điện trên đất liền và đánh chìm các tàu thuyền lớn, nếu nằm trong vùng bão đi qua.

bao-nida-2.jpg
 Siêu bão Nida rất mạnh, vùng ảnh hưởng rộng sẽ gây mưa rất to ở các tỉnh Đông bắc bộ

Dự báo, khoảng 16h ngày 02/8, vị trí siêu bão Nida ở vào khoảng 23,6 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông trên đất liền của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Tuy tâm của siêu bão được dự đoán không hướng vào Việt Nam, song do ảnh hưởng của cơn bão mạnh, từ 16h ngày 2/8, vùng biển phía Bắc Biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-13, giật cấp 15-16. Với cường độ ngày càng mạnh của siêu bão khi tiến sát đất liền, sẽ vô cùng nguy hiểm cho các tàu thuyền trong vùng biển Vịnh Bắc Bộ và khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ vì lượng mưa rất to, gió lớn, người dân cần hết sức đề phòng nếu ở trong vùng bão.

Trong ngày 3 và 4/8, ở vùng Đông Bắc Bộ bao gồm các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang sẽ có mưa vừa đến mưa rất to. Các vùng núi và trung du cần đề phòng mưa lũ, lũ quét, sạt lở. Tại Hà Nội, tuy xa hơn với vùng bị ảnh hưởng của siêu bão, nhưng cũng có khả năng bị mưa, nhưng lượng mưa bắt đầu giảm dần so với các tỉnh trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm