Ảnh Trường Sa được chú ý tại LH Nhiếp ảnh nghệ thuật & tư liệu quốc tế

08/10/2016 - 07:59
Các bức ảnh về Trường Sa do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã gây ấn tượng với công chúng tại Liên hoan Nhiếp ảnh Nghệ thuật và Tư liệu quốc tế lần thứ 4 diễn ra tại TP Berlin (Đức).
truong-sa-truoc-co-bao-1.jpg
Trường Sa trước cơn bão

Liên hoan Nhiếp ảnh Nghệ thuật và Tư liệu quốc tế - Berlin Foto Biennale do Tổ chức Giải thưởng Nhiếp ảnh Toàn cầu (Worldwide Photography Gala Awards –WPGA) tổ chức 2 năm một lần tại thủ đô Berlin, Đức. Năm nay, với chủ đề Những cảm xúc và rung động qua các nền văn hóa, triển lãm trưng bày 1.230 bức ảnh của 446 nghệ sĩ đương đại từ 41 quốc gia thuộc 5 châu lục từ ngày 6 đến 30/10.

anh-3-large.jpg
 Tác phẩm "Hoa sen Hòa bình ở Trường Sa"

Đây là những bức ảnh đã đoạt giải và lọt vào vòng chung kết 2 cuộc thi nhiếp ảnh lớn do WPGA tổ chức năm 2015: Giải Julia Margaret Cameron Awards giành cho các nữ nhiếp ảnh gia và giải Pollux giành cho các nam nhiếp ảnh gia.

khai-mac-4-large.jpg

Họa sĩ Thu Thủy và nghệ sĩ nhiếp ảnh Julio Hardy- Tổng Giám đốc và là Curator (người giám tuyển) của WPGA

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy là đại diện duy nhất của Việt Nam có 6 tác phẩm lọt vào vòng chung kết giải Julia Margaret Cameron và có 5 tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm Berlin Foto Biennale. Trong đó, có 3 bức ảnh chị chụp trong các chuyến đi Trường Sa: Trường Sa trước cơn bão, Những cậu bé Trường Sa, Hoa sen Hòa bình ở Trường Sa.

anh-1-large.JPG
Tác phẩm "Những đứa trẻ Trường Sa"

Ngoài ra, 2 bức ảnh nữa do họa sĩ Thu Thủy chụp chính là 2 công trình nghệ thuật công cộng do chị thực hiện: Tranh gốm ở nút cầu vượt Chương Dương (Hà Nội) với tên gọi Dấu ấn định đô Thăng Long trên con đường gốm sứ và tác phẩm trang trí gốm hoa sen ở đền Mẫu Liễu Hạnh ở Hà Thái (Thanh Hóa) với tên gọi Hoa sen ở đền Mẫu Liễu Hạnh. Những tác phẩm này đã gây ấn tượng và thu hút được sự chú ý của khách tham quan.

anh-4-large.JPG
 Tác phẩm "Dấu ấn định đô Thăng Long trên con đường gốm sứ"

Liên hoan Nhiếp ảnh Berlin Foto Biennale 2016 được đánh giá là một cuộc trưng bày lớn các phong cách nhiếp ảnh nghệ thuật từ các nền văn hoá đa dạng. Liên hoan giới thiệu một cái nhìn tổng quát nhiều trường phái nhiếp ảnh đang thịnh hành từ Mỹ đến Trung Quốc, từ Australia đến Thổ Nhĩ Kỳ, từ Senegal đến Mexico…

nh-5-large.JPG
 Tác phẩm "Hoa sen ở đền Mẫu Liễu Hạnh"

Các tác phẩm nhiếp ảnh được chọn triển lãm thể hiện một quang phổ rộng từ nhiếp ảnh tư liệu đến cuộc sống hoang dã, từ chân dung đến nhiếp ảnh thể nghiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm