Áo dài Việt được chọn diễn khai mạc tuần lễ thời trang ở New York

07/08/2017 - 07:09
Lần đầu tiên, một NTK Việt Nam được mời trình diễn trình diễn khai mạc Tuần lễ thời trang thế giới Couture Fashion Week: BST áo dài “Sen Vàng” của Đỗ Trịnh Hoài Nam
1.jpg

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam xuất hiện trên trang chủ Couture Fashion Week

Tuần lễ thời trang thế giới Couture Fashion Week khai mạc tại New York (Hoa Kỳ) vào ngày 8/9/2017. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ New York Fashion Week - nơi quy tụ hàng loạt những nhà thiết kế nổi tiếng và những nhà mốt danh giá ở khắp các châu lục.
Đây cũng là một sự kiện thời trang tầm cỡ nhất trong năm, thu hút được nhiều báo chí quốc tế cũng như các khách hàng VIP, danh nhân và giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới.

2.jpg

NTK nổi tiếng Ariel Cenedo sẽ trở lại Couture Fashion Week mùa này với BST mới nhất

Couture Fashion Week là một cơ hội đặc biệt để các NTK giới thiệu những BST thời trang và các sản phẩm thời trang của mình đến đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Với sự góp mặt của hơn 30 NTK nổi tiếng như Ariel Cenedo, Carlos Benguigui, Catalin Botezatu… cùng đông đảo giới mộ điệu thời trang, sự kiện được dự báo là bữa tiệc thời trang đặc sắc nhất trong năm.

sen-vang-1.jpg
Một thiết kế trong BST "Sen Vàng" của Đỗ Trịnh Hoài Nam

Đến với Couture Fashion Week, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được BTC lựa chọn để trở thành NTK đầu tiên trình diễn trong khai mạc bên cạnh những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới như Sushma Patel, Hector Muse, Catalin Botezatu.
Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ giới thiệu đến bạn bè 5 châu bộ sưu tập áo dài mới nhất của mình với tựa đề Sen Vàng, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của anh tại Lễ hội thời trang uy tín này.

5.jpg

BST "Sen Vàng" được tạo chất liệu bởi thêu tay làng nghề Thường Tín và làng nghề Mỹ Đức –  Hà Nội 

BST Sen Vàng được lấy ý tưởng từ những bộ áo dài cưới hỏi của các nàng tiểu thư khuê các thời trước. Với những họa tiết được lấy cảm hứng từ hình ảnh của hoa sen và các họa tiết dân tộc của rối nước, trên chất lụa đặc biệt, kết hợp với kỹ thuật dát vàng Kiêu Kỵ, dệt lụa truyền thống Hà Đông, lụa đũi Nam Cao - Thái Bình, lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng và thêu tay Thường Tín, tất cả tạo nên vẻ đẹp bình dị mà cao sang, thuần khiết. Không chỉ hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn đẹp mắt mà hơn cả, Đỗ Trịnh Hoài Nam muốn kể câu chuyện văn hóa của người Việt với bạn bè quốc tế qua những tà áo dài mang thương hiệu Việt.

6.jpg

 7.jpg

Đây là lần đầu tiên một nhà thiết kế Việt Nam mang hình ảnh áo dài và kỹ thuật từ các làng nghề tới một tuần lễ thời trang lớn trên thế giới. Đó được xem như 1 tín hiệu đáng mừng vì ngành công nghiệp thời trang Việt Nam đang từng bước vươn ra biển cả, ghi tên trên bản đồ thời trang thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm