Áo nịt ngực hỗ trợ điều trị ung thư vú

16/10/2016 - 23:00
Loại áo ngực mới này sử dụng các túi hơi bơm căng nhẹ nhàng, được xem là giải pháp tốt nhất cho quá trình xạ trị điều trị ung thư vú.
Nhóm các chuyên gia đến từ Đại học Sheffield Hallam (Anh) phối hợp thực hiện đề tài mang tên SuPPORT 4 All, cho ra đời loại áo nịt ngực cùng tên, dành riêng cho nhóm bệnh nhân ung thư vú để nâng cao hiệu quả xạ trị.
4.jpg
Áo nịt ngực mới được cho là tăng hiệu quả xạ trị ung thư vú
Thông thường, trong quá trình xạ trị, khoảng 3 đến 4 lần mỗi tuần, đòi hỏi bệnh nhân phải hạ áo xuống đến thắt lưng. Do kim loại trong hầu hết áo ngực cản các tia bức xạ nên bác sĩ không khuyến khích bệnh nhân mặc áo ngực có các chi tiết kim loại. Ngoài ra, vải áo cũng có thể hấp thụ bức xạ và làm giảm hiệu quả xạ trị. Ngay cả khi để ngực trần cũng gây bất lợi, bức xạ có thể ảnh hưởng đến tim phổi.

Theo nhóm nghiên cứu, loại áo mới trên sử dụng các túi hơi bơm căng nhẹ nhàng và được xem là giải pháp tốt nhất cho quá trình xạ trị, nó giữ cho ngực trong một phạm vi chính xác, không lệch, để nâng cao hiệu quả xạ trị. Qua thử nghiệm lâm sàng trên nhiều bệnh nhân cho thấy, áo nịt ngực trên giúp tăng hiệu quả xạ trị đối với những bệnh nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm