ASSA 36: Sẵn sàng hợp tác phát triển hệ thống an sinh xã hội hiện đại, toàn diện, bền vững

18/09/2019 - 15:10
Tại Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 36 (ASSA 36) diễn ra ở Brunei, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh, khẳng định: BHXH Việt Nam luôn coi trọng và sẵn sàng hợp tác với các thành viên ASSA, các đối tác quốc tế để phát triển hệ thống an sinh xã hội hiện đại, toàn diện, bền vững, tin cậy, minh bạch và hiệu quả.

Hôm nay 18/9, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch ASSA, đã chủ trì Hội nghị Ban chấp hành ASSA lần thứ 36 tại Brunei. Phát biểu khai mạc phiên họp, bà Nguyễn Thị Minh khẳng định: Trong một năm qua, các thành viên ASSA đã nỗ lực hợp tác, hỗ trợ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển an sinh xã hội bền vững trong khu vực theo tinh thần và mục tiêu xuyên suốt của ASSA đã đề ra từ ngày đầu thành lập.

Theo Chủ tịch ASSA Nguyễn Thị Minh, “chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa phát triển của kỷ nguyên số và thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 với nhiều cơ hội điều kiện thuận lợi, nhất là trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Việc lựa chọn chủ đề cho Hội nghị này là “Công nghệ thông tin và Truyền thông: Trao quyền đổi mới an sinh xã hội” thể hiện mối quan tâm chung của chúng ta, phù hợp với xu thế phát triển chung của khu vực và thế giới.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Minh khẳng định BHXH Việt Nam luôn coi trọng và sẵn sàng hợp tác với các thành viên ASSA, các đối tác quốc tế để phát triển hệ thống an sinh xã hội hiện đại, toàn diện, bền vững, tin cậy, minh bạch và hiệu quả.

Tại hội nghị này, các tổ chức thành viên đã thông qua Chương trình nghị sự Họp Ban chấp hành ASSA lần thứ 36 và Biên bản họp BCH ASSA lần thứ 35 tại Nha Trang (Việt Nam); thảo luận nội dung và thống nhất kết nạp Quỹ Tiết kiệm Quốc gia Thái Lan (NSF) là thành viên ASSA. Đặc biệt, giới thiệu Ấn phẩm “ASSA- 20 năm đồng hành và phát triển” do BHXH Việt Nam chủ trì biên soạn và xuất bản theo phân công tại Kế hoạch hành động của ASSA 2018-2019 nhằm giới thiệu thông tin cơ bản về ASSA, từng quốc gia, tổ chức thành viên cũng như các chính sách an sinh xã hội của các nước thành viên ASSA trong thời điểm kỷ niệm 20 năm thành lập.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch ASSA, phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành ASSA lần thứ 36

Cùng với đó, hội nghị diễn ra phiên thảo luận, rà soát việc thực hiện Kế hoạch hành động ASSA nhiệm kỳ qua. Chương trình hành động đã nhận được sự đồng thuận của các tổ chức thành viên bao gồm các nội dung: Củng cố khung pháp lý ASSA; hỗ trợ kỹ thuật; đào tạo và triển khai nghiên cứu chung; xây dựng dữ liệu chung; đẩy mạnh và mở rộng mối quan hệ giữa ASSA với ISSA và các đối tác quốc tế…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị ASSA 36 tại Brunei, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh- Chủ tịch ASSA 35 (nhiệm kỳ 2018-2019) đã chuyển giao Biểu trưng cho Chủ tịch ASSA 36 (nhiệm kỳ 2019-2020).

Theo đó, bà Hajah Chairani Binti Haji Sulaiman- Quyền Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Tín thác cho người lao động Brunei (ETF) đã được bầu giữ chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2019-2020; ông Ouk Samvithyea- Giám đốc điều hành Quỹ An sinh xã hội quốc gia Campuchia (NSSF) được các thành viên thống nhất bầu giữ chức Phó Chủ tịch. Tổng Thư ký ASSA 35 Đào Việt Ánh cũng trao tài liệu cho Tổng Thư ký mới nhiệm kỳ 2019-2020.

Toàn cảnh Hội nghị Ban chấp hành ASSA lần thứ 36 tại Brunei

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm