Bà Hillary đón cháu ngoại thứ hai

19/06/2016 - 16:57
Bà Hillary Clinton bày tỏ cảm xúc vui sướng khi đón cháu trai Aidan Clinton Mezvinsky chào đời ngày 18/6.
ba-hillary-vui-mung-don-chau-ngoai-thu-hai-2.jpg
Gia đình Hillary vui mừng khi đón thành viên mới
Chelsea Clinton, con gái duy nhất của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và cựu Tổng thống Bill Clinton. Cô sống tại thành phố New York và hiện là phó chủ tịch Quỹ Clinton, một quỹ từ thiện tập trung vào các vấn đề sức khỏe toàn cầu.

Chelsea và Marc Mezvinsky, một nhà đầu tư ngân hàng đã kết hôn tháng 8/2010. Cô thông báo tin vui về việc mang thai đứa con thứ 2 hồi tháng 12/2015. Chelsea vừa sinh hạ người con thứ 2 ngày 18/6 và đặt tên là Aidan Clinton Mezvinsky. Khi đón cháu trai ra đời, bà Hillary chia sẻ: "Tôi và Bill rất vui mừng được làm ông bà một lần nữa".
ba-hillary-vui-mung-don-chau-ngoai-thu-hai-6.jpg
Chelsea Clinton cùng con gái Charlotte
Chị gái của Aidan là Charlotte Clinton Mezvinsky sinh tháng 9/2014. Bà Hillary đã từng rất lo lắng khi nghĩ đến việc con gái sắp sinh, thế nhưng việc sắp lên chức bà ngoại đã xua tan những lo lắng trong bà. “Có lẽ được làm bà là công việc tốt nhất trên thế giới, tôi trân trọng từng phút giây ấy”, bà Hillary chia sẻ. Chính bà Hillary đã từng truyền đến con gái tình yêu vô bờ của một người mẹ: “Kể từ khoảnh khắc bế Chelsea trên tay tại bệnh viện, tôi biết rõ sứ mệnh đời mình là đem lại cho con bé mọi cơ hội để sống hạnh phúc. Giờ Chelsea được làm mẹ, tôi chuẩn bị cho một vai trò mới mà mình mong đợi nhiều năm qua: làm bà ngoại”. Đó là những tâm sự đầy tình cảm của bà Hillary trong cuốn hồi ký Hard Choices.
ba-hillary-vui-mung-don-chau-ngoai-thu-hai-1.jpg
Có thêm cháu ngoại tạo thêm động lực cho bà Hillary quyết tâm hơn trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Khi con gái Chelsea hạ sinh con gái đầu lòng, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đã không thể giấu được niềm vui còn chồng bà đã vỡ òa trong nước mắt khi được bồng cháu ngoại. Trong chiến dịch vận động tranh cử, bà Hillary cho biết chính cháu ngoại là một phần động lực giúp bà tham gia tranh cử với mong muốn mang lại tương lai tốt đẹp cho tất cả trẻ em. "Trở thành một người bà giúp tôi suy nghĩ về trách nhiệm mà những người lớn như chúng ta cần phải làm để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con trẻ. Chào đón thế hệ tiếp theo khiến tôi luôn nghĩ rằng mình phải tạo mọi cơ hội tốt nhất để trẻ phát triển trong tương lai ", bà Hillary chia sẻ.
ba-hillary-vui-mung-don-chau-ngoai-thu-hai-5.jpg
 Nhớ lại ngày vợ chồng bà Hillary đón Chelsea ra đời năm 1980
Chelsea Clinton sinh ngày 27/2/1980 tại thành phố Little Rock, thủ phủ bang Arkansas (Mỹ). Trong hồi ký Living History của Hillary Clinton, xuất bản năm 2003, bà cho biết tên cô con gái nhỏ được lấy cảm hứng từ ca khúc Chelsea Morning của Joni Mitchell, đồng thời mô tả khoảnh khắc ra đời của Chelsea là “sự kiện kỳ diệu và gây chấn động nhất trong đời tôi”.

Mặc dù gia đình Clinton vốn bận rộn nhưng ngay từ lúc cón bé xíu, Chelsea đã trở thành “tâm điểm vũ trụ” của cả nhà. Ông Bill Clinton, khi đó là thống đốc bang Arkansas, thường bế cô đi khắp nơi, ca hát rồi hướng dẫn về mọi điều xung quanh. Thậm chí, ông còn sắp xếp thêm “bàn phụ” cho Chelsea trong phòng làm việc riêng. Bà Hillary Clinton thì sẵn sàng bỏ dở thời gian biểu để có thêm cơ hội gần gũi tâm sự, trò chuyện cùng con gái. Chiều chuộng là thế, nhưng ông bà Clinton còn đòi hỏi rất cao ở con gái độc nhất, yêu cầu cô phải rèn luyện tính tự lập. Chelsea đã học được sự tự tin, hòa nhã, lịch thiệp từ chính người mẹ của mình. Mỗi lời nói, hành động và quyết định của cha mẹ hẳn luôn ảnh hưởng đến con cái. Vì thế, Hillary luôn giữ sự kiên quyết và nghiêm khắc khi dạy dỗ con. Sự sắc sảo và nhạy bén của bà trên chính trường ngoại giao và khi ứng xử với con cũng chính là bài học sinh động giúp Chelsea có thêm bản lĩnh về sau.

Chelsea từng trải qua nhiều vị trí nghề nghiệp tại các công ty danh tiếng, nổi bật có thể kể đến tập đoàn tư vấn tài chính McKinsey & Company (năm 2003), quỹ đầu tư Avenue Capital Group (năm 2006)... Năm 2011, thậm chí cô đã được đài NBC mời làm biên tập viên đặc biệt với mức lương hằng năm 60.000 USD. Năm 2014, Chelsea Clinton tuyên bố từ bỏ các công việc cá nhân để có thể tập trung chăm lo cho gia đình, bên cạnh đó hoàn thành nhiệm vụ Phó chủ tịch của Quỹ Clinton cũng như trong ban điều hành Trường Ballet Mỹ.
ba-hillary-vui-mung-don-chau-ngoai-thu-hai-4.jpg
 Khi mang thai lần 2, Chelsea vẫn tham gia vận động tranh cử cho mẹ
Bà Hillary thừa nhận cô con gái cưng đã hỗ trợ bà rất nhiều trong các chiến dịch tranh cử vào năm 2008 và 2016. Luôn đứng sau mẹ trên đường tranh ghế tổng thống Mỹ, trong khi mang thai lần 2, Chelsea vẫn tham gia vận động tranh cử cho mẹ. Nếu bà Hillary Clinton đắc cử tổng thống Mỹ vào cuối năm 2016, Chelsea sẽ càng nổi tiếng sau khi trở thành người đầu tiên trên thế giới có cả cha và mẹ đều từng giữ cương vị lãnh đạo nước Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm