Bà Kellyanne Conway sẽ làm Giám đốc truyền thông Nhà Trắng

23/03/2018 - 16:22
Sau khi cô Hope Hicks từ chức, bà Kellyanne Conway (51 tuổi), cố vấn Tổng thống Donald Trump, sắp trở thành Giám đốc truyền thông Nhà Trắng theo lời mời của ông chủ nước Mỹ.
Khi cô Hope Hicks thông báo từ chức hồi đầu tháng 3, bà Conway từng tuyên bố trên đài truyền hình Fox News rằng bà không muốn vị trí này. Bà Conway cho biết, bà từng nhiều lần nhận được đề nghị làm Giám đốc truyền thông Nhà Trắng. Tuy nhiên, bà cho biết sẽ tiếp tục vai trò cố vấn chính sách cho Tổng thống Trump thay vì lấn sang lĩnh vực truyền thông.
kellyanne-conway-3.jpg
Bà Kellyanne Conway


Chỉ trong vòng 14 tháng từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải, thay đổi tới 23 nhân sự, trong đó có nhiều trợ lý, chiến lược gia về kinh tế, chính trị, ngoại giao hàng đầu. Thế nhưng, riêng bà Conway, ông Trump hoàn toàn tin tưởng và tiếp tục thuyết phục bà giữ vị trí Giám đốc truyền thông Nhà Trắng. Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và chánh văn phòng của Phó Tổng Thống Mike Pence cũng khuyến khích bà chấp nhận lời mời. Tuy nhiên, nhật báo The Atlantic trích nhiều nguồn tin ẩn danh nói rằng bà Conway chỉ chấp nhận làm công việc mới một cách tạm thời cho tới khi kiếm được người vào làm chính thức.

Bà Kellyanne Conway được xem là một trong những người phụ nữ quyền lực ở Nhà Trắng khi được ông Trump chọn làm cố vấn tổng thống. Bà là người tham công tiếc việc, ngủ cực ít, có thể vượt mặt bất cứ ai, kể cả những nhân vật có máu mặt quanh người đứng đầu Nhà Trắng.
kellyanne-conway-1.jpg
Bà Kellyanne Conway là cánh tay đắc lực của Tổng thống Donald Trump


Bà Conway từng quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump từ tháng 8/2016 ngay sau khi đảng Cộng hòa đề cử ông Trump làm ứng viên Tổng thống. Bà được coi là đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng bất ngờ của ông Trump. Bà cũng là phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Mỹ quản lý một chiến dịch tranh cử thắng lợi và sẽ phục vụ trong tư cách là một trong những phụ tá hàng đầu của tổng thống mới đắc cử. Ông Trump cho hay: “Bà Conway đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng của tôi. Bà ấy là người ủng hộ nhiệt tình và không mệt mỏi đối với chiến dịch của tôi và có những hiểu biết tuyệt vời về việc làm thế nào để có thể truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả”.

kellyanne-conway-2.jpg
Ông Trump dành cho bà Conway cái ôm thật chặt khi kết quả bầu cử cho thấy ông giành chiến thắng áp đảo trước bà Hillary Clinton.

Bà Conway là một chuyên viên thăm dò dư luận có kinh nghiệm và là một chiến lược gia chính trị có uy tín đối với các ứng viên bảo thủ. Bà từng mở một hãng thăm dò dư luận riêng dù tư vấn chính trị đã từ lâu là thế giới của những người đàn ông tháo vát. Để đạt được thành công, người phụ nữ này cho hay, bà phải đấu tranh không mệt mỏi với những người đàn ông quyền lực. Bà cũng từng cố vấn cho ông Newt Gingrich trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2012 và cho Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence khi ông vận động thành công cho chức thống đốc bang Indiana.

Bà Kellyanne kết hôn với luật sư người New York George Conway III, người từng tham gia vụ luận tội Tổng thống Bill Clinton năm 2001. Hai người hiện có 4 con. Gia đình bà hiện sống trong một căn nhà trị giá 6 triệu USD ở Alpine, New Jersey. Đây là nơi mà tạp chí Forbes từng nói là "có địa chỉ thư tín đắt nhất nước Mỹ".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm