Bà mẹ đồng tính kích sữa để cho con bú

02/03/2017 - 10:52
Cặp đôi đồng tính Claire và Steph đã chứng minh mọi người mẹ đều có thể cho con bú bằng chính sữa của mình dù không hề trực tiếp sinh con.

Những hình ảnh của cô Claire Eden-McIlroy, 29 tuổi và Steph Eden-McIlroy, 26 tuổi, ở Úc, bên con gái LJ, 4 tuần tuổi, khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Được biết, cặp đôi này đã bên nhau 5 năm và bé LJ vừa được Claire hạ sinh vào tháng 1/2017 từ tinh trùng được hiến tặng.

Claire (trái) và  Steph cho con gái LJ bú
 Dù không hề mang thai nhưng Steph vẫn có sữa nhờ các biện pháp kích sữa

Những bức hình của gia đình nhỏ Claire và Steph nằm trong bộ ảnh của chiến dịch 'Humans Uncensored Project' - chiến dịch nhằm ghi lại hình ảnh chân thực nhất về cơ thể con người - được chụp bời nhiếp ảnh gia Lacey Barratt.

Ngay từ khi bé LJ ra đời, Steph thực sự rất muốn cho con bú sữa của mình. May mắn thay, cô đã được các nữ y tá chỉ cách để kích sữa bằng một loại thảo mộc - cỏ cà ri - có tác dụng kích thích hormone prolactin kích hoạt sản sinh sữa mẹ, cùng một số loại thuốc kích thích nguồn sữa theo quy định khác. Bên cạnh đó, cô cũng chăm chỉ ngồi hút sữa 10 phút mỗi 2 giờ. Đồng thời, mỗi ngày cô cho LJ bú 2 lần vào sáng và đêm.

Chia sẻ về việc con được nuôi bằng sữa của cả ‘bố’ và mẹ, Claire cho biết: “Cho con bú là việc hoàn toàn tự nhiên, thoải mái mà chúng tôi cùng thực hiện hàng ngày. Thông qua đây, chúng tôi muốn nâng cao nhận thức của các cặp vợ chồng đồng giới… Mặc dù không mang thai nhưng Steph vẫn có thể nuôi con bằng sữa từ cơ thể mình. Đó là cách để chúng ta gắn kết với con”.

 Những bức hình nghệ thuật của gia đình nhỏ đặc biệt này nằm trong chiến dịch 'Humans Uncensored Project'.
Claire và Steph muốn gửi thông điệp ý nghĩa đến các cặp vợ chồng đồng tính thông qua bộ ảnh của mình.

Về phần mình, chia sẻ về trải nghiệm chụp hình có một không hai này, nhiếp ảnh gia Lacey cho biết cô đã rất tò mò về cuộc sống của cặp đôi Claire và Steph, vì vậy cô quyết định hỏi họ rằng cô có thể chụp hình họ hay không và họ đã đồng ý.

“Tôi chỉ cảm thấy việc chia sẻ câu chuyện về hai người phụ nữ cùng cho con gái họ bú sữa rất quan trọng, vì rất nhiều người không biết rằng cả kể khi không sinh nở, bạn vẫn có thể cho con bú”, Lacey chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm