Bà mẹ Việt được cấp visa sang Mỹ gặp con lần cuối

31/08/2017 - 15:33
Chiến dịch vận động nhằm giúp bà Nguyen Thi Hoa (57 tuổi) sang Mỹ thăm con gái mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối đã thành công. Ngày 31/8, Lãnh sứ quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh đã cấp visa ngắn hạn cho bà Hoa sang Mỹ.
Tâm nguyện gặp mẹ lần cuối của chị Trinh Phan (33 tuổi) ở thành phố San Jose, bang California (Mỹ) đã được đáp lại sau khi bà Nguyen Thi Hoa, mẹ của chị được Lãnh sứ quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh đồng ý cấp visa sang Mỹ.
 
Gia đình chị Trinh Phan cho biết hai mẹ con sẽ đoàn tụ trong vài ngày tới. Hiện vẫn chưa rõ bà Hoa sẽ đến San Jose vào ngày nào nhưng gia đình chị Trinh Phan đang nỗ lực thu xếp chuyến đi càng sớm càng tốt.
 
Như PNVN đã đưa tin, bác sĩ ở bệnh viện O’Connor đã chẩn đoán chị Trinh bị ung thư phổi giai đoạn cuối đồng thời mắc hội chứng suy hô hấp cấp và khó lòng qua khỏi. Chị sụt mất 12 kg và hiện phổi của chị đã bị tổn thương nghiêm trọng, phải thở bằng bình oxy. Hiện chị Trinh được chăm sóc ở khu chăm sóc đặc biệt.
trinh-phan-1.jpg
Chị Trinh Phan (33 tuổi) cùng chồng Young Nguyen và con trai 8 tuổi David

Biết mình khó qua khỏi, chị Trinh muốn được gặp người mẹ đang sống ở Việt Nam. Tuy nhiên, các cơ quan phụ trách lãnh sự Mỹ tại Việt Nam hồi tháng trước đã từ chối cấp visa cho bà Hoa vì sợ bà sẽ ở lại Mỹ bất hợp pháp.

Mới đây, người thân của chị Trinh đã đăng một kiến nghị trên trang Change.org kêu gọi cơ quan lãnh sự Mỹ ở Việt Nam xem xét cấp visa ngắn hạn cho bà Nguyen Thi Hoa sang Mỹ thăm con gái Trinh Phan đang hấp hối vì đây là lý do duy nhất mà bà cần visa. Cho đến nay, đơn kiến nghị đã nhận hơn 16.000 người kí tên ủng hộ.
 
Nữ hạ nghị sĩ Mỹ Zoe Lofgren, người đại diện khu vực cử tri 19 (chủ yếu là thành phố San Jose) ở bang California đã gửi tâm thư lên Tổng thống Mỹ Donald Trump về câu chuyện này với mong muốn ông giúp đỡ.
zoe-lofgren-2.jpg
Nữ hạ nghị sĩ Mỹ Zoe Lofgren

Giờ nghe tin Lãnh sứ quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh đã cấp visa cho bà Nguyen Thi Hoa sang Mỹ thăm con, bà Zoe Lofgren vui sướng nói: “Tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm. Chị Trinh đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và đó là một tình huống đáng buồn. Nguyện vọng cuối cùng của chị rất nhân văn, đó là muốn gặp mẹ. Nguyện vọng đó sắp thành hiện thực trong vài ngày tới”.

Trong bức email gửi cho bà Lofgren, gia đình chị đã bày tỏ lòng biết ơn vì bà Lofgren ủng hộ và hết lòng giúp đỡ. “Mặc dù chúng tôi mong muốn cuộc đoàn tụ này là một cuộc gặp có cái kết tốt đẹp nhưng chúng tôi phải lường trước đến trường hợp xấu nhất đối với sức khỏe của Trinh. Điều may mắn nhất là sự xuất hiện của người mẹ sẽ xoa dịu bớt nỗi đau của Trinh”.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm