Bà nội bé 20 ngày tuổi kể lại lúc đôi nam nữ vào nhà bắt cóc cháu

26/11/2017 - 15:10
Vụ bắt cóc xảy ra tối 25/11 tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Khi đang bế đứa cháu gái hơn 20 ngày tuổi trên tay có đôi nam nữ xông vào nhà dùng dao khống chế, đánh thuốc mê khiến bà ngã lịm xuống đất. Tỉnh lại, người bà thấy đứa cháu đã bị cướp đi.

Ngày 26/11, trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho hay, đơn vị đang tích cực phối hợp với các ban ngành chức năng khác truy tìm tung tích các đối tượng gây ra vụ cướp cháu bé 20 ngày tuổi xảy ra vào tối 25/11 trên địa bàn. Hiện tung tích cháu bé cũng như các nghi phạm vẫn chưa được tìm thấy nên chưa thể cung cấp thông tin gì thêm.

Theo thông tin người nhà cháu bé, vào khoảng 19 giờ tối ngày 25/11, một đôi nam nữ bịt mặt xông vào nhà anh Lê Hữu Thuận (vợ là Phạm Thị Thanh Huyền) ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Thời điểm đó, chị Huyền đang nấu cơm dưới bếp, còn bà Xuân (bà nội cháu bé) đang bế cháu bé thì bị 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) dùng dao khống chế và cướp cháu bé và bỏ đi. Thấy vậy bà Xuân liền chạy theo giằng co nhưng bị một đối tượng quật ngã và lịm đi ngay trước cổng.

Hiện trường nơi bà Xuân giằng co với 2 đối tượng và sau đó bị ngã xuống đường ngất lịm.

Một lúc sau, anh Thuận đi đón con trai lớn của vợ chồng đi học về thì không thấy đứa con gái và bà nội ở đâu cả nên chạy đi tìm. Khi ra đến cổng thì phát hiện mẹ mình nằm gục ở trước cổng nhà trong tình trạng không tỉnh táo như bị thôi miên. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Thuận đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và hô hoán người dân xung quanh nhờ truy tìm tung tích cháu bé.

Theo lời kể của anh Nam (hàng xóm), “Khoảng 19 giờ tối thì gia đình tôi thấy vợ anh Thuận hốt hoảng chạy ra hô hoán vì không thấy con gái. Khi đó, chưa ai nghĩ rằng bà nội cháu bé đang nằm ngay ở mép đường vì trời đang nhá nhem tối.

Nhiều người dân vô cùng bàng hoàng khi xảy ra vụ việc.

Một lúc sau tôi phát hiện bà nội cháu bé đang nằm hôn mê ở gần mép đường cách nhà khoảng vài mét, tôi vội bế bà lên lúc đó bà nội cháu bé gần như không biết gì. Hỏi chỉ ú ớ, cảm giác như bị thôi miên”, anh Nam kể lại.

Bà Nguyên (49 tuổi), hàng xóm của gia đình lo lắng: "Sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng vài phút đồng hồ và không biết hai đối tượng kia đi theo hướng nào nên không thể đuổi theo. Sao chúng có thể táo tợn như vậy được. Có lẽ bà nội cháu bị các đối tượng thôi miên nên không thể kêu la lên”.

Sau khi tỉnh lại, bà Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng kể: “2 người xông vào nhà là 1 nam và 1 nữ, đi xe máy. Người đàn ông mặc áo phao, đội mũ. Khi vào trong nhà để túm lấy cháu bé, người đàn ông dùng dao khống chế tôi, người phụ nữ dùng một vật dụng (giống tờ giấy) bịt mồm cháu bé và cướp đi. Thấy thế tôi mới chạy theo giằng co thì bị một đối tượng xô ngã sấp mặt xuống đường và sau đó thì không biết gì nữa”.

Được biết, anh Thuận quê tại Thái Bình, chị Huyền quê Nam Định, hiện đang công tác tại ga đường sắt Bỉm Sơn. Gia đình được 1 con trai học lớn 3 và và 1 con gái mới 20 ngày tuổi.

Gia đình anh Thuận được đồng nghiệp và khu phố đánh giá là hiền lành, hòa nhã với mọi người và không gây mâu thuẫn với ai.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, những người liên quan đã được mời lên công an để cung cấp thông tin sự việc. Ngoài ra, trong lúc giằng co để lấy cháu bé, hai người lạ mặt đã bị rơi lại một chiếc dép tổ ong và một tờ giấy, cơ quan công an đã thu giữ lại những vật chứng này để điều tra nguyên nhân và truy tìm tung tích các đối tượng.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm