Bắc Ninh: 99.000 bài tham gia cuộc thi 'Bố là tất cả'

21/06/2019 - 07:05
Hướng tới kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6, trong khuôn khổ Liên hoan Thể dục thể thao phụ nữ năm 2018, chiều 20/6 Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh tổ chức "Ngày hội gia đình hạnh phúc năm 2019” và trao giải cuộc thi "Bố là tất cả". Chỉ trong 4 tháng phát động, cuộc thi "Bố là tất cả" đã thu hút được 99.000 bài dự thi.

Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua có nhiều giải pháp duy trì phát triển các mô hình xây dựng gia đình hạnh phúc có hiệu quả như: Đẩy mạnh tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, đời sống gia đình, sức khỏe sinh sản cho hơn 470 nghìn lượt hội viên phụ nữ, xây dựng và nhân rộng các mô hình gia đình hạnh phúc và phát triển bền vững như:  CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, mô hình “Phòng, chống bạo lực gia đình tại cộng đồng”...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện "ngày hội gia đình hạnh phúc" 

Sau 5 năm thực hiện, toàn tỉnh có 19 mô hình với 1.488 CLB, tổ phụ nữ thu hút hơn 71 nghìn hội viên tham gia. Triển khai nhân rộng mô hình làng/ khu phố 3 sạch, chi hội 5 không 3 sạch, làng nông thôn mới kiểu mẫu... Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh còn tổ chức nhiều sự kiện mang hiệu ứng xã hội như: hội thi “Người cha trách nhiệm”, “Nam giới nói không với bạo lực gia đình”, phát động chiến dịch “Chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”…

Đặc biệt, cuộc thi “ Bố là tất cả” được tổ chức từ tháng 1 đến hết tháng 4 nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhiều cá nhân. Số lượng bài dự thi lên đến hơn 99.000 bài, hình thức thể hiện phong phú như bài viết, ảnh và video clip.

Các tác phẩm dự thi viết "Bố là tất cả" tại triển lãm

Phát biểu tại “Ngày hội gia đình hạnh phúc năm 2019”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến đánh giá cao sự sáng tạo của Hội LHPN tỉnh trong tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả lồng ghép trong ngày hội; biểu dương và ghi nhận nỗ lực của lãnh đạo Hội các cấp, các hội viên và những tấm gương chị em phụ nữ tiêu biểu làm tốt vai trò chăm lo xây dựng tổ ấm gia đình. Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, Chỉ thị số 21- CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ; chủ động hỗ trợ cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động và tạo điều kiện thuận lợi để Hội phụ nữ thực hiện nhiệm vụ; Hội LHPN các cấp chủ động đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa nội dung, phương thức hoạt động nhằm đáp ứng một cách thiết thực, hiệu quả nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ. Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm từng thời kỳ, lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. 

Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (áo dài, hàng trước, thứ hai từ trái sang) cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham quan triển lãm "Bố là tất cả" 

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - bày tỏ vui mừng khi được tham dự hoạt động ý nghĩa, hướng đến ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và chúc mừng thành quả của phụ nữ Bắc Ninh đạt được trong thời gian qua.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Bắc Ninh là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về các chỉ số và hiện có 92% xã trong toàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới. Giáo dục có 5 chỉ tiêu đứng đầu cả nước. Về thu ngân sách, 6 tháng đầu năm cả tỉnh đạt hơn 15.000 tỉ, tăng 5% so với cùng kỳ. Đây cũng là một trong 3 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút FDI, gần 1.100 doanh nghiệp mới được thành lập, tiếp tục dẫn dầu về sự phát triển toàn diện.

“Trong bối cảnh phát triển chung, chắc chắn phụ nữ Bắc Ninh đã có những đóng góp to lớn và cũng được hưởng lợi nhiều. Phụ nữ Bắc Ninh luôn đi đầu trong nhiều phong trào có chiều sâu, nhiều hoạt động năng động, sáng tạo” – Chủ tịch Thu Hà phát biểu

Chủ tịch Hội LHPNVN cũng gửi lời cảm ơn Tỉnh ủy, UBND cùng các ban ngành, đoàn thể tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện để Liên hoan Thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc thành công cũng như tạo điều kiện cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ Bắc Ninh hoạt động tốt trong thời gian qua. 

Chương trình “Ngày hội gia đình hạnh phúc” diễn ra một số hoạt động như: Triển lãm "Nơi con thấy bình an" ; "Sơ kết các mô hình xây dựng gia đình hạnh phúc giai đoạn 2014- 2019”; tặng quà một số học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, 18 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm