Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa: Dù bị đánh nhưng tôi vẫn nghĩ tới người bệnh

28/12/2017 - 15:10
“Trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tôi bị người nhà đánh vào mặt. Lúc đó, dù bị đánh rất đau, nhưng tôi vẫn nghĩ tới người bệnh, bình tĩnh xử lý không chút hoảng loạn cho đến khi đưa bệnh nhân vào đến BV an toàn”.

Đó là chia sẻ của bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa (Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình) với PNVN trưa ngày 28/12.

Đến nay là ngày thứ 4 sau khi xảy ra sự việc bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa bị đánh gãy sống mũi trong khi cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông. Sau khi được phẫu thuật nâng xương sống mũi. Hiện tại, bác sĩ Nghĩa vẫn còn rất đau và tập thở bằng miệng.

Nhớ lại sự việc xảy ra, bác sĩ Nghĩa cho biết, hôm đó nhận được phân công của trung tâm, anh cùng đồng nghiệp lên đường cấp cứu, vận chuyển người bị nạn.

Khi đang đi lấy thuốc tại xe cứu thương, anh bị đánh liên tiếp vào mặt. “Sau khi bị đánh, tôi cũng rất choáng váng. Tuy nhiên, vì tính mạng người bệnh, tôi vẫn cố gắng cấp cứu ban đầu, đưa nạn nhân lên xe chuyển về BV Đa khoa Thái Bình. Trên xe, tôi vẫn chăm sóc cho bệnh nhân nên chẳng có thời gian báo cáo với trung tâm. Chỉ đến khi đưa bệnh nhân đến BV, tôi về trung tâm mới báo cáo lại sự việc rồi xử lý vết thương. Khi thấy vết thương quá nặng, đồng nghiệp mới đưa tôi vào BV điều trị.

“Lúc đó, dù bị đánh rất đau, tôi vẫn bình tĩnh xử lý không chút hoảng loạn cho đến khi đưa bệnh nhân vào đến BV”, bác sĩ Nghĩa chia sẻ.

26177816_928872673929966_1203692080_o.jpg
Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đang được đồng nghiệp chăm sóc

Liên quan đến sự việc trên, bác sĩ sĩ Nguyễn Văn Ngãi, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình cho biết, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đã bị đánh gẫy xương mũi, tổn thương sưng nề vùng mặt và mắt trái, bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán… Hiện tại, bác sĩ Nghĩa được các bác sĩ khoa Tai mũi họng (BV Đa khoa Thái Bình) phẫu thuật và xử lý vết thương trên mũi.

Như PNVN đã thông tin, trước đó, đêm ngày 25/12, sau khi được Trung tâm Cấp cứu 115 phân công, kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng đã đến hiện trường vụ tai nạn giao thông tại xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cấp cứu bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đã bị người nhà bệnh nhân hành hung, đấm liên tiếp vào vùng mặt.

Tuy nhiên, bác sĩ Nghĩa vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì người bệnh, tập trung thực hiện các trình tự cấp cứu bệnh nhân, chuyển về BV Đa khoa tỉnh an toàn. Sau đó bác sĩ mới trở về Trung tâm, nhờ đồng nghiệp chăm sóc vết thương và nhập viện. Kết quả khám ban đầu, bác sĩ Nghĩa bị đánh gẫy xương mũi, tổn thương sưng nề vùng mặt và mắt trái, bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán… 

Đến chiều ngày 26/12, bác sĩ Nghĩa đã được phẫu thuật tại BV Đa khoa Thái Bình. Còn đối tượng hành hung bác sĩ Nghĩa đã bị công an huyện Đông Hưng tạm giữ để điều tra.

Nhận được tin, Sở Y tế Thái Bình đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí điều trị cho bác sĩ Nghĩa; Sở Y tế cũng động viên các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 yên tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Bộ Y tế đề nghị Tổng Cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các hành vi và đối tượng bạo hành trong vụ việc trên; truy cứu, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm