Bác sĩ Hoàng Công Lương có đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa ngày 14/1?

13/01/2019 - 15:17
Hiện tại, sức khỏe của Hoàng Công Lương đã khá hơn nhưng vẫn còn mệt. Dù vậy, tại phiên tòa ngày 14/1, Lương sẽ có mặt.

Ngày mai (14/1) TAND TP Hòa Bình sẽ mở phiên tòa hình sự xét xử sở thẩm lần 2 vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vô ý làm chết người” tại BV Đa khoa Hòa Bình ngày 29/5/2017 làm 9 người chết. Tuy nhiên, điều dư luận quan tâm là sức khỏe của bị cáo Hoàng Công Lương như thế nào, liệu phiên tòa có bị hoãn nữa không?

Chiều ngày 13/1, trao đổi với PNVN, TS. Hoàng Công Tình, Phó khoa Hồi sức tích cực (BV Đa khoa Hòa Bình) cho biết, ngày mai Hoàng Công Lương có sẽ mặt tại tòa để tham gia xét xử vụ án.

Theo bác sĩ Tình, hiện tại sức khỏe của Lương đã khá hơn, tuy còn mệt nhưng đã sẵn sàng để tham gia phiên tòa.

Hoàng Công Lương là bị cáo trong vụ án trên và bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người” theo khoản 2, Điều 128 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 với mức phạt từ 3 đến 10 năm tù.

Bị cáo Hoàng Công Lương sau phiên tòa sơ thẩm lần 1

Ngày 7/1, bà Đinh Thị Huyền Như (32 tuổi), vợ bác sĩ Hoàng Công Lương, cho biết đã gửi đơn đề nghị TAND TP. Hòa Bình xin cho chồng được xét xử vắng mặt.

Theo bà Như, ngày 24/12/2018, bác sĩ Hoàng Công Lương đã vào cấp cứu tại Khoa Nội thần kinh - Cơ xương khớp (BV Hòa Bình). Nguyên nhân là bởi chồng bà đang hoảng loạn, sốc tâm lý lại nhận được giấy triệu tập bị cáo và Quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND TP. Hòa Bình.

Tại phiên tòa ngày 8/1, đại diện Viện kiểm sát và các Luật sư đã đề nghị hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích của các bên. Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào ngày 14/1. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm