Bác sĩ hoảng loạn vì đang cấp cứu bị người nhà bệnh nhân đe dọa

23/02/2018 - 22:01
Vụ việc xảy ra tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên. Trong lúc các y bác sĩ đang cấp cứu cho người nhà thì anh trai bệnh nhân chửi bới đe dọa kíp trực. Khi được mời ra ngoài, người nhà bệnh nhân đã đập phá khoa Cấp cứu.
Ngày 23/2, trao đổi với PNVN, bác sĩ Lê Duy Đạo, Khoa Cấp cứu (BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên) cho biết, tại khoa vừa xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân đập phá khoa Cấp cứu trong khi bác sĩ đang cứu chữa cho bệnh nhân. BV đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng để xử lý đối tượng.

Trước đó, lúc 0h ngày 17/2, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân tên Hưng (sinh năm 1973, Trưng Vương, TP. Thái Nguyên) trong tình trạng nguy kịch, ngừng hô hấp. Ngay lập tức, các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu tích cực, phải hỗ trợ hô hấp, đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy.

Trong lúc các y bác sĩ đang tích cực cấp cứu thì anh trai bệnh nhân tên Phương (ở cùng địa chỉ) đứng ở cửa sổ quay phim, chụp ảnh, đe dọa, chửi bới bác sĩ. Thấy vậy, nhân viên y tế đã mời người nhà bệnh nhân ra ngoài.
28384011_1990827480979501_223510855_n.jpg
Cửa phòng khoa Cấp cứu, BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên sau khi bị đập phá

 Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân không chấp hành mà còn đập phá khoa cấp cứu. Kết quả, toàn bộ cánh cửa từ phòng khoa Cấp cứu bị đập vỡ nát, kính vỡ tung tóe khiến các y bác sĩ hoảng loạn. Ngay lập tức, nhân viên y tế đã gọi bảo vệ và báo cáo công an phường Phan Đình Phùng vụ việc và khống chế đối tượng.

Hiện tại, cơ quan công an đang làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của đối tượng tên Phương.

Mới đây nhất, ngày mùng 5 Tết (20/2) chị Q.T.P.T (25 tuổi, Lào Cai) được gia đình đưa vào BV Sản Nhi Yên Bái để sinh con.

Khoảng 11h sáng cùng ngày, thai phụ được chuyển vào phòng mổ. Trong quá trình mổ lấy thai, người nhà bệnh nhân đã trèo lên cửa sổ của nhà mổ để quay phim, chụp ảnh. Kíp mổ phát hiện có người trèo cửa sổ quay phim nên đã nhắc nhở yêu cầu người nhà bệnh nhân rời xuống. Tuy nhiên, chồng sản phụ này phản ứng gay gắt, chửi bới, dọa đánh, đe dọa.

Sau khi kíp bác sĩ ra khỏi phòng phẫu thuật thì bất ngờ bị chồng sản phụ và 10 đối tượng khác dùng đèn pin dài khoảng 50 cm đập vào đầu, hành hung.

Hai cán bộ y tế là bác sĩ Phạm Hải Ninh (khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức) và bác sĩ Hoàng Đức Trung (khoa Sản) bị thương vùng đầu, mặt, chảy nhiều máu. BV đã gọi bảo vệ đến can thiệp, nhưng người nhà tiếp tục đuổi đánh cả bảo vệ BV.

Sau đó, hai cán bộ y tế được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Yên Bái, trong đó một bác sĩ chạy kịp nên chỉ bị bầm dập, chấn thương phần mề. Bác sĩ còn lại bị đánh rách da đầu.

Liên quan đến vụ việc trên, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo BV Sản Nhi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm