Bác sĩ ra chợ quyên tiền cho bệnh nhân

15/07/2016 - 14:31
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc bệnh viện huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã trực tiếp mang hòm từ thiện ra chợ huyện kêu gọi sự quyên góp của mọi người để có tiền phẫu thuật cứu sống 2 trẻ sơ sinh dính liền nhau.

Chiều 13/7, Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên đã tiếp nhận sản phụ Phàn Thị Thẩy (SN 1996) ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh. Chị Phẩy được chẩn đoán thai đôi 9 tháng chuyển dạ, ối vỡ sớm và có dấu hiệu suy thai.  

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu cho sản phụ. Trong khi mổ phát hiện 2 thai bé trai có trọng lượng 4,9kg dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn. Sau mổ, cặp song sinh dính liền nhau này đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên. Hiện sức khỏe của cặp song sinh dính liền rất yếu, đang được nuôi trong lồng kính và ăn sữa qua đường xông.

1.jpg
Bác sĩ Chung trực tiếp ra chợ Vị Xuyên kêu gọi mọi người quyên góp tiền ủng hộ 2 cháu bé sơ sinh dính liền nhau.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên, cần kiểm tra kỹ lưỡng bằng kỹ thuật cao để biết ngoài dính liền từ ngực đến bụng, cặp song sinh có bị dính liền các bộ phận khác không. Bệnh viện đã liên hệ để chuyển tuyến cho các cháu về bệnh viện Việt Đức Hà Nội phẫu thuật tách rời.

Do gia đình chị Phẩy quá nghèo, không có tiền đưa con xuống Hà Nội cấp cứu. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung đã vận động các cán bộ, nhân viên của bệnh viện quyên tiền hỗ trợ cho 2 cháu bé. Tuy nhiên chi phí phẫu thuật cho 2 cháu quá lớn, nên bác sĩ Chung đích thân mang hòm từ thiện ra chợ quyên góp thêm tiền cho hai cháu bé đi phẫu thuật. Đến chiều ngày 14/7, số tiền ủng hộ 2 cháu bé đã lên đến 40 triệu đồng. 

13.jpg
Hai bé sơ sinh dính liền nhau đã được đưa xuống Hà Nội phẫu thuật.

Bác sĩ Chung chia sẻ, ban đầu anh cũng định kêu gọi giúp đỡ các cháu trên Facebook, nhưng rồi nghĩ ra ý tưởng mang hòm ủng hộ từ thiện ra ngoài chợ huyện để kêu gọi: "Nếu tôi mặc thường phục đi thì chẳng ai tin nên tôi đã mặc áo bác sĩ và không quên mang biển tên. Cứ nghĩ buổi chiều cháu bé phải xuống Hà Nội và rất cần tiền nên tôi không ngần ngại điều gì cả". 

Các đồng nghiệp của anh Chung cũng đi cùng ra chợ để kêu gọi quyên góp. Câu chuyện các bác sĩ ở bệnh viện Vị Xuyên ra chợ kêu gọi quyên góp ủng hộ bệnh nhân nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và trong vùng nên nhiều người đến ủng hộ hơn.

Trước khi gia đình 2 cháu bé xuống Hà Nội, anh Chung đã thay mặt bệnh viện trao số tiền hơn 40 triệu đồng cho gia đình chị Phẩy. 

Hai cháu bé vẫn cần thêm sự trợ giúp của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ 2 cháu bé xin gửi về cho bố của 2 cháu là anh Bàn Văn Thiệp, thôn Văn Bình, xã Ngọc Minh. Điện thoại: 0946458208.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm