“Bách hóa nhà Hội” kết nối chị em

Bài, ảnh: Phạm Thương
15/04/2020 - 06:19
“Bách hóa nhà Hội” kết nối chị em
Nắm bắt được nhu cầu mua sắm online tăng trong mùa dịch Covid-19, các cấp Hội LHPN TPHCM nhanh chóng “tích hợp” thêm tính năng “Bách hóa nhà Hội” trên các trang facebook của mình nhằm tạo kênh kết nối, giới thiệu sản phẩm do hội viên làm ra.

Những ngày này, trang Bách hóa online của Hội LHPN phường 13 (quận 6, TPHCM), hoạt động sôi nổi. Trước đây, trang facebook của Hội chủ yếu giới thiệu các hoạt động của Hội, thông tin về chính sách mới thì nay được "tích hợp" thêm tính năng kinh doanh. Mục đích là để hỗ trợ hội viên phụ nữ trên địa bàn trong mùa dịch cải thiện kinh tế.

Khi cả nước đang thực hiện cách ly toàn xã hội, nhiều chị em ở nhà có thể lướt trang facebook của Hội để mua những sản phẩm giá cả phải chăng, rõ ràng về nguồn gốc. Cách thức hoạt động của trang khá đơn giản. Với tính năng kinh doanh, người bán là hội viên phụ nữ, sản phẩm bán phải đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ yếu là hàng handmade, hàng Việt Nam. Trang "Bách hoá online" của Hội là "cầu nối" để kết nối hội viên phụ nữ trên địa bàn phường, quận và các quận lân cận. Người mua chỉ cần bình luận dưới sản phẩm cần mua sẽ có người tư vấn và mang sản phẩm tới tận nhà.

“Bách hóa nhà Hội” - Ảnh 1.

Hoạt động đi chợ thuê đã tạo thêm thu nhập cho nhóm phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Với dịch vụ đi chợ thay, các gia đình trên địa bàn phường 13 chỉ cần gửi nội dung món hàng cần mua, sẽ có nhóm đi chợ thay và mang đến địa chỉ yêu cầu.

"Chúng tôi mong muốn hỗ trợ chị em lúc khó khăn này, tạo thêm thu nhập cho một nhóm phụ nữ, qua đó cũng là một cách để tập hợp phụ nữ đến với các hoạt động Hội nhiều hơn".

Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường 13, quận 6, TP. HCM

Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường 13, cho biết, trang hoạt động dưới sự quản lý của Hội. Hiện nay có 5 người tham gia chính, thời gian đi chợ thay tùy theo đơn hàng. Người đi chợ thay sẽ mua hàng ở các hệ thống siêu thị hoặc phiên chợ nông sản sạch, có hóa đơn rõ ràng. Hình thức này sẽ tạo việc làm cho nhóm phụ nữ nội trợ. Các chị vừa kết hợp thực hiện mô hình với việc đi chợ cho gia đình mình. Chi phí sẽ được trả 50% cho người đi chợ thay và 50% cho người vận chuyển đến địa chỉ cần giao. Nếu chị nào vừa đi chợ vừa vận chuyển đến tận nhà cho khách hàng sẽ nhận 100% tiền công. 

Một trong những trang "Bách hóa nhà Hội" cũng đang nhận được nhiều tương tác là trang của Hội LHPN phường Nguyễn Thái Bình (quận 1). Tại đây, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn thịt, cá, tôm, chả giò, hoành thánh cho đến các món ăn vặt như bánh plan, yaourt, trà sữa...

Chị Hoàng Thị Thu Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận 1, chia sẻ: Do tình hình dịch bệnh nên nhu cầu mua sắm online cũng tăng. Hội LHPN quận 1 đã chủ động kết nối chị em bằng cách giới thiệu các nơi sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn qua trang facebook của Hội. "Với các chị ở câu lạc bộ nữ doanh nhân của quận, các chị em tiểu thương ở 3 chợ trên địa bàn sẽ gửi thông tin mặt hàng về cho Hội, chúng tôi đăng lên trang facebook của Hội LHPN quận, trong đó ưu tiên các mặt hàng nhu yếu phẩm. Đối với Hội LHPN cấp phường, các chị sẽ kết nối trực tiếp với các hội viên kinh doanh mặt hàng thực phẩm hoặc thực phẩm chế biến để quảng bá, tạo điều kiện cho hội viên có đầu ra của sản phẩm. Hoạt động này đã nhận được phản ứng tích cực từ người dân".

Ngoài Hội LHPN phường 13 (quận 6) và phường Nguyễn Thái Bình (quận 1), còn có các Hội LHPN phường 10 (quận 5); phường Cầu Kho, phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1), Hội LHPN quận 8 cũng đang thực hiện trang "Bách hóa nhà Hội". Bên cạnh việc kết nối kinh doanh, các chị em tham gia còn được khuyến mãi khẩu trang, nước rửa tay, hướng dẫn cách lựa chọn, chế biến, trữ thực phẩm trong mùa dịch bệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm