Bài ca những anh hùng thầm lặng không dựa hơi diễn viên Người phán xử

21/08/2017 - 08:40
Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng nhạc thính phòng Hiền Anh cho biết, trong MV “Bài ca những anh hùng thầm lặng” có mời diễn viên Việt Anh trong phim hot Người phán xử tham gia nhưng không hề dựa hơi tên tuổi của diễn viên này.
9.jpg
Diễn viên Việt Anh trong phim ca nhạc hành động ngắn "Bài ca những anh hùng thầm lặng"

Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng nhạc thính phòng Hiền Anh vừa cho ra mắt bộ phim ca nhạc – hành động ngắn Bài ca những anh hùng thầm lặng. Ngay sau khi phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội và Truyền hình Công an nhân dân trong 2 ngày 19 và 20/8 nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân, MV này đã gây được sự chú ý của khán giả và được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.

Khóc nhiều lần khi viết ca khúc  

Điều gì đã khiến Hiền Anh từ một ca sĩ “lấn sân” sang viết nhạc?

Đối với tôi âm nhạc là cảm xúc và việc sáng tác ca khúc là một cái duyên. Tôi nghĩ có lẽ ông trời ban cho mình một sự may mắn khi Khúc hát ân tình - ca khúc đầu tiên của tôi được dựng thành MV và phát hành cách đây khoảng 2 tháng đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt với hơn 200 ngàn lượt xem trên mạng xã hội. Thành công ban đầu đó đã khiến tôi tự tin hơn khi thử sức mình ở một lĩnh vực khác ngoài ca hát.

2.jpg
Ca sĩ Hiền Anh, NSƯT Hồng Liên, đạo diễn Phú Trần, diễn viên Hoàng Cường trong buổi ra mắt phim ca nhạc hành động "Bài ca những anh hùng thầm lặng"

Viết ca khúc về lực lượng vũ trang là một đề tài khó với cả những nhạc sĩ chuyên nghiệp, vậy tại cao một người không chuyên như chị “lao đầu” vào sáng tác bài hát ca ngợi những anh hùng thầm lặng trên mặt trận phòng chống ma túy?

Ngày nhỏ, tôi cá tính lắm, rất thích xem các chương trình truyền hình liên quan đến an ninh và rất thích hình ảnh của các nữ chiến sĩ công an. Mơ ước của tôi ngày đó là vào ngành an ninh, trở thành nữ cảnh sát săn bắt cướp. Đặc biệt, tôi có người thân công tác trong lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy nên phần nào thấu hiểu những khó khăn, vất vả, hiểm nguy của chiến sĩ trong ngành. Tôi được chứng kiến và lắng nghe những câu chuyện cảm động về người lính cảnh sát đấu tranh với tội phạm ma túy – đó là những người lính trẻ mới ra trường chưa kịp có người yêu, đó là chiến sĩ vừa mới lập gia đình hy sinh khi vợ đang mang thai đứa con đầu lòng, đó là người lính dũng cảm thâm nhập vào hang ổ tội phạm… 

Tôi đặt mình vào vai của một người phụ nữ có người yêu công tác trong lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy để sáng tác. Từng câu, từng chữ, từng nốt nhạc cứ thế hiện lên như nỗi niềm của tôi, đó cũng là nỗi day dứt, nỗi đau xót của những người ở lại khi chứng kiến chồng, con, cha hy sinh khi đấu tranh với tội phạm ma túy. Khi viết ca khúc này tôi đã rơi nước mắt rất nhiều lần.

Tựa đề “Bài ca những anh hùng thầm lặng” khiến người ta nghĩ đến một bản hành khúc, nhưng chị lại chọn thể loại pop ballat với giai điệu êm đềm, tình cảm trong sáng tác của mình. Có điều gì mâu thuẫn ở đây không?

Đó cũng là gu âm nhạc của tôi. Tôi muốn có một ca khúc vừa toát lên sự hoành tráng, hào sảng nhưng vẫn sâu, nên viết pop ballat nhẹ nhàng, giai điệu dễ thuộc, dễ nhớ. Tôi nghĩ đó là một cách dễ đi vào lòng người, để những điều tôi muốn gửi gắm trong ca khúc thấm vào người nghe được tự nhiên, mềm mại nhất.

10.jpg
Việt Anh và MC Thùy Linh trong một cảnh quay

Không “dựa hơi” tên tuổi của diễn viên Việt Anh

Đóng vai chính trong phim ca nhạc – hành động ngắn của chị là Việt Anh, nam diễn viên “hot” hàng đầu hiện nay. Tại sao chị mời Việt Anh? Phải chăng chị muốn “dựa hơi” Việt Anh để MV của mình được nhiều người quan tâm?

Tôi mời Việt Anh vào vai nam chính đầu tiên là vì ngoại hình của anh ấy, bởi đây là vai diễn cần có hình ảnh đẹp trai, cao ráo. Điều quan trọng hơn là khả năng diễn xuất của Việt Anh. Đảm nhận vai chính phải là một người diễn tốt để cả ê kíp không phải vất vả. Nếu là diễn viên không có nghề, không nhanh chóng nắm bắt vai diễn để lột tả được nội tâm cũng như hành động của nhân vật thì sẽ rất khó cho đạo diễn. Một yếu tố nữa là... “cây nhà lá vườn”, vì Việt Anh chơi rất thân với chồng của tôi.

Nếu nói tôi muốn “dựa hơi” vào tên tuổi của Việt Anh thì không phải. Trước khi quay MV, ca khúc của tôi đã được rất nhiều khán giả yêu thích, không chỉ là các chiến sĩ trong lĩnh vực chống tội phạm ma túy. Tất nhiên, tôi cũng không thể phủ nhận là MV với sự tham gia của anh Việt Anh, MV của tôi cũng được khán giả chú ý hơn và có độ lan tỏa nhanh chóng đến thế.

Việt Anh là diễn viên ăn khách hàng đầu hiện nay, nhất là khi sức nóng của bộ phim “Người phán xử” vẫn chưa hạ nhiệt. Chị có khó khăn lắm không để nhận được cái gật đầu của anh ấy?

Khi tôi ngỏ lời mời Việt Anh, anh ấy nói: “Em ơi, em đã hỏi các chiến sĩ điều tra cho anh đóng vai này chưa? Từ trước tới nay anh toàn đóng trùm ma túy hoặc con trùm ma túy, chưa bao giờ đóng vai cảnh sát điều tra. Và lịch quay của anh quá bận nữa, sợ không sắp xếp kịp”. Nghe vậy, tôi tính chuyển hướng, nhờ anh ấy giới thiệu đồng nghiệp khác. Nhưng Việt Anh nói luôn: “Không, em hãy bàn với đạo diễn lùi lại ngày quay một chút chờ anh được không, vì anh thực sự muốn hóa thân vào vai này”. Việt Anh chia sẻ với tôi, anh ấy đã đóng phản diện quá nhiều, giờ muốn vào một vai khác. Một điều nữa khiến anh ấy hào hứng là bởi anh muốn được tri ân các chiến sĩ cảnh sát, đặc biệt là cảnh sát trên mặt trận chống ma túy.

1.jpg

Các thành viên CLB Võ thuật Ngự Long tham gia MV của ca sĩ Hiền Anh

Hỏi thật, cát-xê của Việt Anh khi tham gia MV này là bao nhiêu?

Việt Anh là một nghệ sĩ có tâm, có tầm. Anh ấy chỉ nhận một khoản kinh phí tượng trưng chứ không đặt nặng vấn đề tiền bạc. Khi Việt Anh nhận lời, tôi suốt ngày gọi điện giục: “Anh ơi, anh nhắn cho em số tài khoản đi”. Nói thật là tôi sợ bị... bùng vai diễn. Việt Anh bảo tôi: “Cô này bị quạt trần rơi vào đầu hay sao mà cứ nhắc đến tài khoản suốt ngày, tôi không thích từ đấy chút nào”. Thực sự anh ấy khiến tôi rất nể.

Ông xã của chị, cựu cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng, có vai trò như thế nào với MV của chị?

Ông xã là người luôn hỗ trợ tôi trong mọi dự án nghệ thuật, nhưng chưa “ra mặt” bao giờ. Cho tới MV Bài ca những anh hùng thầm lặng này, anh ấy mới nhận lời tham gia một vai diễn là đồng chí đội trưởng, “sếp” của chiến sĩ do Việt Anh thủ vai. Mặt khác, sở dĩ tôi dám nói Việt Anh là “cây nhà lá vườn” là bởi anh ấy và chồng tôi chơi rất thân với nhau khi cùng tham gia CLB bóng đá văn nghệ sĩ V-Star.

Xin cảm ơn chị!

6.jpg
Vợ chồng ca sĩ Hiền Anh - Mạnh Dũng
Câu chuyện phim ca nhạc – hành động ngắn Bài ca những anh hùng thầm lặng được bắt đầu bằng cảnh hy sinh trong một cuộc rượt đuổi tội phạm của chiến sĩ cảnh sát phòng chống ma túy. Từ đó người vợ của anh lặng lẽ một mình nuôi cậu con trai 10 tuổi. Cậu bé lớn lên cũng tiếp bước người cha, đương đầu với hiểm nguy và chấp nhận thiệt thòi. Cũng như cha mình, anh luôn sẵn sàng nhận những nhiệm vụ đột xuất, lên đường khi mẹ vừa dọn cơm hay đã hẹn hò với người yêu. Trong một cuộc truy bắt bọn buôn lậu, anh bị trúng lựu đạn và rơi vào hôn mê...

Ca sĩ Hiền Anh viết Bài ca những anh hùng thầm lặng để tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến với kẻ gieo rắc “cái chết trắng”, đồng thời gửi tặng Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an cùng toàn thể các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy.

MV chính thức của ca khúc được thực hiện dưới sự hỗ trợ của ekip Đài Truyền hình Việt Nam: Giám đốc sản xuất - Đặng Thu Hương, Trưởng Ban biên tập Tạp chí Âm nhạc; Đạo diễn và kịch bản: Phú Trần. Phòng thu: Hà Nội MIX. Nhiếp ảnh: Ngọc Bích.

Ngoài diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh và ông xã của Hiền Anh, MV còn có sự góp mặt của nam diễn viên Hoàng Cường, NSƯT Hồng Liên, MC Thùy Linh cùng các chiến sĩ Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, CLB Võ thuật Ngự Long.

Phim ca nhạc hành động ngắn "Bài ca những anh hùng thầm lặng":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm