Bán bạn gái quen qua facebook, trốn 2 năm không thoát

23/03/2017 - 22:23
Sử dụng facebook để làm quen với những cô gái trẻ, 2 kẻ buôn người đã lừa bán 2 cô gái sang Trung Quốc lấy 100 triệu đồng. Một kẻ bị bắt ngay sau đó. Đối tượng còn lại phải 2 năm sau mới sa lưới.

Thực hiện chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng mua bán người, ngày 22/3/2017, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Việt (SN 1996 trú tại xóm 8, xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vì hành vi lừa bán hai thiếu nữ sang Trung Quốc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào tháng 11/2014, Lê Văn Việt cùng bạn là Lê Văn Luận (SN 1996, trú tại Hải Phòng) lên mạng xã hội facebook để làm quen, dụ dỗ những cô gái nhẹ dạ.

lua-ban.jpg
Lê Văn Việt tại cơ quan điều tra (ảnh CTV)

Thời gian này, Luận và Việt quen biết và tán tỉnh được 2 thiếu nữ sinh năm 1996 (trú tại Hải Phòng). Sau đó, cả hai rủ bạn gái lên cửa khẩu ở Lạng Sơn để chơi và mua sắm. Tin lời bạn, 2 cô gái nhẹ dạ đi theo và không ngờ bị Việt, Luận bán qua biên giới với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Có được tiền, Luận chia cho Việt 3,5 triệu đồng.

Sau khi nhận được thông tin của gia đình, công an Lạng Sơn đã phối hợp với công an thành phố Hải Phòng lập chuyên án, vào cuộc điều tra. Đối tượng Lê Văn Luận đã bị công an Hải Phòng bắt giữ. Hai cô gái bị bán sang Trung Quốc đã được cơ quan chức năng hai nước phối hợp giải cứu.

Riêng Lê Văn Việt, sau nhiều năm lẩn trốn, đến ngày 22/3 vừa qua đã bị các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm