Bạn gái xinh chỉ thích yêu, tiêu tiền, không thích cưới

04/08/2017 - 20:10
Nàng thích được chăm sóc, chiều chuộng, thích đi mua sắm bằng tiền của chàng nhưng không thích ý định vô cùng nghiêm túc của chàng...

“Theo chị, cô ấy yêu em hay yêu tiền của em?”, sau một hồi liệt kê những khoản tình phí dành cho bạn gái, chàng trai ngập ngừng hỏi Thanh Tâm. Chàng năm nay 25 tuổi, vừa được bố mẹ đầu tư cho một món tiền để mở cửa hàng ăn nên muốn cưới vợ sớm để “an cư lạc nghiệp”. Chàng nghe mục tìm bạn trên radio, rồi chọn một cô gái có giọng nói rất dễ thương

Sau 1 tuần chào hỏi làm quen qua điện thoại, chàng chuyển qua “đánh giáp lá cà”. Buổi đầu thật tuyệt vời. Nàng 22 tuổi, chẳng những có giọng nói hay mà gương mặt cũng ưa nhìn. Chàng muốn tiến tới hôn nhân sớm, nên ngày nào cũng gọi điện rủ nàng đi cà phê. Được vài hôm, nàng chán cà phê. Nàng bảo ngồi mãi chả còn chuyện gì để nói, vào siêu thị ngắm đồ thích hơn nhiều. “Công cuộc chinh phục” của chàng gặp rắc rối từ đây.

“Em rất nghiêm túc trong mối quan hệ này, nên em nghĩ trả tiền cho vợ tương lai là điều nên làm. Cô ấy là người sành điệu, mỗi lần mua sắm tốn tiền triệu cứ như không. Một, hai lần còn được nhưng cứ gặp nhau lại chỉ thích đi shopping, em bắt đầu thấy ngại”, chàng thổ lộ. 

Chàng có rất nhiều dự định cho tương lai, muốn tâm sự với nàng, mà nàng lại gần như chẳng để ý xem chàng muốn gì. Quen nhau được 3 tháng, chàng thẳng thắn nói rõ ý định của mình: “Anh muốn chúng ta tiến tới hôn nhân sớm. Trong năm nay được thì tốt nhất. Nếu em đồng ý, anh sẽ đưa em về ra mắt bố mẹ”. Nàng bảo: “Em còn chưa nghĩ đến hôn nhân. Ít ra, cũng phải 2 năm nữa anh ạ. Mình cứ tận hưởng tuổi thanh xuân đã, vội gì”.

“Nghe cô ấy nói vậy, tự dưng em nản”, chàng giãi bày, “Em cứ thắc mắc mãi, cô ấy chưa muốn kết hôn, sao lại lên đài tìm bạn trai “chung thủy, nghiêm túc để tiến tới hôn nhân” làm gì?”.
Bẵng đi 1 tuần, chàng không gọi điện hỏi han thì nàng lại chủ động liên lạc. Gặp nhau, nàng có vẻ dỗi. Nàng thích được chăm sóc, chiều chuộng, thích đi mua sắm bằng tiền của chàng nhưng không thích ý định vô cùng nghiêm túc của chàng. Nên tiếp tục duy trì mối quan hệ này, hay dừng lại để tìm một ý trung nhân mới?

Chàng không biết cô gái yêu tiền của chàng hay yêu chàng? (Ảnh minh họa)


“Em yêu cô ấy đến độ nào? Xa nhau 1 tuần, em có thấy nhớ lắm không?”, Thanh Tâm hỏi. Chàng ngắc ngứ một lúc rồi ấp úng: “Chị hỏi khó thế. Em nghĩ chỉ cần mình có cảm tình với người ta và người ta đủ tiêu chuẩn chọn vợ của mình là ổn. Yêu nhau nhiều quá chỉ khổ, chị ạ. Em thấy đầy đôi yêu đến không rời được nhau ra, bố mẹ cấm cửa cũng vẫn tìm cách để đến với nhau, nhưng khi lấy lại tan vỡ. Nếu phải chia tay cô ấy, chắc em cũng không đau khổ mấy, chỉ tiếc vì cô ấy đúng mẫu người mà em thích: cao ráo, xinh xắn, có học, ăn nói cũng duyên. Cô ấy mà làm bà chủ cửa hàng của em thì quá hợp. Mới lại, nói chị đừng cười, em đã bỏ ra gần 10 triệu đồng để mua sắm đồ cho cô ấy rồi”.

Chàng không biết cô gái yêu tiền của chàng hay yêu chàng? Còn Thanh Tâm thì không biết chàng chọn vợ hay tuyển nhân viên cho cửa hàng nữa? Chàng “vẽ” ra một người vợ lý tưởng rồi tự nghĩ, chỉ cần đầu tư tiền là cô ấy sẽ thuộc về mình.

Đúng như chàng vẫn nhìn thấy trong cuộc đời này, có những cặp đôi không hề yêu nhau thì lại ở với nhau được đến già, còn nhiều cặp vượt qua muôn vàn sóng gió để đến được với nhau theo tiếng gọi của con tim thì không thể sống cùng đến đầu bạc răng long. Tuy nhiên, quan điểm của Thanh Tâm vẫn là: Yêu rồi mới cưới thì vẫn hơn những cuộc hôn nhân không tình yêu.

“Nếu em chưa đủ yêu cô ấy và không cảm nhận được tình yêu mà cô ấy dành cho mình, thì theo chị, tốt nhất là nên dừng lại ở tình bạn. Suốt cả cuộc nói chuyện, chị chỉ thấy em tiếc vẻ bề ngoài của cô ấy, tiếc số tiền em đã chi trả cho cô ấy, chứ không tiếc một mối quan hệ chưa đâu vào đâu. Món tiền gần 10 triệu đồng là em tự nguyện chứ cô ấy không xin, không vay của em, nên rất khó đòi. Vậy coi như em kinh doanh thua lỗ một lần đi. Mục tiêu cưới vợ trong năm của em thật sự không ổn chút nào. Nó vẫn giống một “kế hoạch kinh doanh” hơn là kế hoạch dành cho hôn nhân. Hôn nhân là việc hệ trọng của cả cuộc đời em. Nó là do em chọn, đồng thời cũng phụ thuộc vào duyên số nữa. Bây giờ cần người quản lý cửa hàng, em nên đăng tin tuyển nhân viên. Nếu em chọn nhân viên sai, em có thể đổi người mới. Lấy một người vợ rồi bỏ phức tạp hơn việc tuyển nhân viên nhiều. Muốn nhanh, vẫn phải từ từ”, Thanh Tâm góp ý với chàng trai như vậy.

Nghe câu cuối, chàng trai phá lên cười. Thanh Tâm cũng cười, chúc cho chàng sớm tìm được “một nửa” đích thực của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm