Băn khoăn khi con gái tuổi teen còn ngủ với cha

09/03/2018 - 19:50
Khi một bà mẹ băn khoăn việc chồng thể hiện tình cảm quá thân mật với con gái 14 tuổi bằng cách ôm ấp, hôn con thì có không ít bà mẹ “an ủi”: Bố và con gái có ngủ cùng cũng chẳng có gì đáng lo, ruột thịt mà!
Nhiều ông bố thể hiện tình cảm rất thân mật với con gái tuổi teen. Ảnh minh họa

Trên diễn đàn dành cho các bà mẹ, người mẹ tên Tuyến lo lắng: Chồng mình rất yêu và cưng con gái. Con năm nay 14 tuổi nên khá phổng phao. Vậy mà bố suốt ngày quấn quýt, ôm hôn con. Bố cũng thường xuyên bắt con hôn môi rồi nằm ngủ ôm con như khi con còn bé. Mình cảm thấy không thoải mái vì con gái lớn, ở độ tuổi nhạy cảm mà bố thì luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản.

Trước băn khoăn này, có không ít bà mẹ cho rằng chị Tuyến quá lo xa. Họ cho rằng, việc bố yêu con gái và thể hiện tình cảm thân mật với con gái là chuyện rất… đáng mừng. Có bà mẹ còn “dẫn chứng” ý kiến này bằng việc ngày lớp 6 vẫn được bố tắm cho, vẫn được bố rửa vùng kín, tuổi trăng rằm vẫn ôm bố ngủ. “Vậy mà có sao đâu, nghĩ phức tạp thì chuyện thành phức tạp! Giờ đây, em vẫn để chồng tắm rửa cho con gái học lớp 5. Chỉ sợ bố không yêu con gái, chứ bố yêu như thế, quan tâm đến con gái như thế thì còn gì bằng”, bà mẹ này cho biết.

Có bà mẹ còn chủ quan đến mức giận chồng, chồng say rượu thì không cho chồng ngủ cùng phòng mà đuổi chồng sang ngủ cùng phòng con gái tuổi teen. Có bà mẹ còn hân hoan kể: Chồng mình tắm rửa cho con xong còn liền lấy tay búng vào vùng kín của cô con gái 5 tuổi. Thấy bố “cuồng si” con gái như vậy, mình cảm thấy rất vui… Những mẹ này đều quan niệm, những hành động thân mật ấy chứng tỏ bố rất yêu con gái.

Hành động thân mật của bố sẽ làm cho bé không biết đâu là bị lạm dụng khi ra ngoài xã hội vì cứ nghĩ những hành động đó là yêu thương. Ảnh minh họa

Trái ngược với các bà mẹ có chồng yêu con “nồng nhiệt”, đa phần các bà mẹ đều đồng cảm với sự lo ngại của chị Tuyến vì đó không đơn giản là “ruột thịt thì không đáng ngại”. Bởi “bố yêu con không có nghĩa là phải có hành động thân mật quá mức như vậy. Có thể bố vô tư nhưng sẽ hại cho con vì sự đụng chạm đó làm con thích thú, đặc biệt khi trẻ ăn uống đủ chất sẽ phát triển rất sớm. Điều nguy hiểm hơn đó là sẽ làm cho bé không biết đâu là bị lạm dụng khi ra ngoài xã hội vì cứ nghĩ những hành động đó là yêu thương. Ngoài ra, không thể chủ quan khi trên thực tế có không ít những vụ việc bố hiếp dâm con gái ruột gây rúng động xã hội”.

Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê (Trung ương Đoàn TNCS HCM), nếu một người đàn ông, dù là bố ngủ cùng con gái đang ở vào lứa tuổi dậy thì (15 tuổi) thì nguy cơ dẫn đến hành vi sai lệch rất cao.

Bà Lê Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Người bạn tri kỷ cũng cho rằng, bố mẹ và con cái luôn cần phải gần gũi yêu thương, nhưng điều đó không có nghĩa là bố mẹ được suồng sã trước mặt con. Có những điều tối kỵ trong nguyên tắc giao tiếp giữa cha mẹ và con cái mà nhiều phụ huynh không hề biết. Đó là, bố thì không nên tắm cho con gái, là mẹ thì không ngủ cùng con trai khi con từ 5 tuổi trở lên và tương tự như vậy đối với bố và con gái, không nên thay quần áo trước mặt con... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm