Bản tin ống kính giới ngày 6/11

06/11/2018 - 10:44
Chính phủ Ý tặng đất cho gia đình sinh con thứ 3, số phận đau đớn lao động giúp việc ở Trung Đông, nỗ lực để trở thành ngôi sao nổi tiếng… là những tin giới nổi bật hôm nay (6/11).
1. Chính phủ Ý mới đây đã thông báo, các gia đình người sinh con thứ 3 trong giai đọan từ năm 2019 đến năm 2021 sẽ được tặng miễn phí một mảnh đất canh tác sử dụng trong vòng 20 năm. Bên cạnh đó, chính phủ cũng cho vay không lãi suất 200.000 Euro, tương đương hơn 5 tỷ đồng để mua và xây nhà gần mảnh đất canh tác mới được tặng.
 
Dù đang vấp phải nhiều tranh cãi, nhưng chính phủ Ý cho rằng đây là một đề xuất thiết thực trong bối cảnh nước này hiện có tỷ lệ sinh thấp nhất châu Âu.
 
y.jpg
Gia đình có 3 con ở Ý sẽ được tặng đất, vay vốn
2. Bi kịch về nữ giúp việc người Kenya Mary Kibwana bị chủ ở Trung Đông đánh đập dã man sẽ được tiết lộ trong phim tài liệu Maid in Hell (Tạm dịch: Cuộc sống địa ngục của nô lệ) trên BBC vào ngày 11/11 tới. Cô  thường phải làm việc 18 tiếng mỗi ngày, gồm việc nấu nướng và dọn dẹp từ 6h sáng cho tới khuya nhưng bị đánh đập thường xuyên.
 
Khi bị bỏng nặng, chủ nhà đã gửi cô về Kenya nhưng cô đã qua đời. Bà mẹ 4 con này chỉ là một trong số 2,8 triệu phụ nữ châu Phi tới Trung Đông để làm nghề giúp việc nhưng bị đối xử như nô lệ.
 
Vấn đề ở đây nằm ở hệ thống Kafala - một bộ luật ở Trung Đông về sự ràng buộc giữa lao động nhập cư và người sử dụng lao động - là một trong những nguyên nhân khiến các lao động nước ngoài dễ bị bóc lột và lạm dụng.
 
mary-kibwana.jpg
Người mẹ Mary Kibwana qua đời để lại 4 con thơ dại

  

3. Loisa Andalio (19 tuổi) là ngôi sao nổi tiếng Philippines với 3,7 triệu fan trên mạng xã hội. Cô thể hiện sự đa tài khi tham gia ca hát, nhảy múa, đóng phim và cả dẫn chương trình. Hơn 4 năm không ngừng thử sức mình trong những vai trò khác nhau, Loisa được người hâm mộ và các nhà chuyên môn đánh giá là ngôi sao thực lực, đa tài.
 
Cô có nhiều lợi thế khi sở hữu gương mặt xinh đẹp, thân hình cân đối, giọng hát hay. 9X bắt đầu sự nghiệp khi tham gia vào nhóm nhạc nữ mang tên 3G vào năm 2015 và được nhiều người đón nhận. 9X tập luyện vũ đạo chuyên nghiệp, tham gia các chương trình truyền hình thực tế, làm host cho chương trình truyền hình nổi tiếng của Phillippines...
 
Sự thân thiện, nhiệt tình và gần gũi chính là điều giúp cho cô gái 19 tuổi nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ. Các buổi diễn hay chương trình cô tham gia đều có rất đông fan đến và cổ vũ cuồng nhiệt.
loisa-andalio-ong-kinh-gioi.jpg
Ngôi sao sáng giá người Philippines Loisa Andalio

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm