Băng ghi âm tiết lộ cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của Công nương Diana

31/07/2017 - 16:39
20 năm sau ngày mất của công nương Diana (31/8/1997 - 31/8/2017), kênh truyền hình Channel 4 (Anh quốc) chuẩn bị phát sóng bộ phim tài liệu mới về bà ngày 6/8. Bộ phim sẽ sử dụng các đoạn ghi âm về cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm đầy bất hạnh của công nương.
diana-3.jpg
Thái tử Charles và Công nương Diana trước khi lên đường hưởng tuần trăng mật năm 1981.

Công nương Diana kết hôn với Thái tử Charles năm 1981 và có 2 người con là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.
Sau 15 năm chung sống, Công nương Diana và Thái tử Charles chia tay vào năm 1996, khép lại cuộc hôn nhân bất hạnh và đầy sóng gió.
Một năm sau, ngày 31/8/1997, Công nương Diana đã qua đời tại Paris (Pháp) trong một tai nạn giao thông. Cái chết của bà đã gây sốc cho cả nước Anh và thế giới. Không chỉ xinh đẹp, phong cách thanh lịch, Diana còn được biết tới là người phụ nữ có trái tim nhân hậu và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Năm 1999, Diana lọt vào danh sách 100 người quan trọng nhất thế kỷ 20 do tạp chí Time bình chọn.

diana-9.jpg
Năm 1995 là năm đỉnh cao của chiến dịch do Diana khởi xướng nhằm vận động loại bỏ bom mìn trong lòng đất. Trong ảnh, bà đang thăm các nạn nhân của những vụ tai nạn bom mìn ở Angola.

Bộ phim sắp công chiếu sẽ trích các đoạn ghi âm lưu lại cuộc nói chuyện giữa Công nương Diana và ông Peter Settelen, cố vấn diễn thuyết của bà, hồi đầu những năm 1990. Phần ghi âm được sử dụng trong bộ phim tài liệu đã từng gây nhiều tranh cãi từ năm 2001 khi băng ghi âm đã được tìm thấy trong cuộc đột kích của cảnh sát vào nhà của Paul Burrell, cựu quản gia của hoàng gia.

Gia đình Spencer của Công nương đã yêu cầu đòi lại băng ghi âm nhưng đến năm 2004, chúng mới được trả lại cho ông Peter Settelen. Những trích đoạn nhỏ từ đoạn ghi âm được phát trên mạng lưới truyền hình NBC tại Mỹ hồi năm 2004 song chưa bao giờ lên sóng truyền hình Anh. Các băng ghi âm này từng là một phần tài liệu của đài BBC (Anh quốc) đánh dấu kỷ niệm 10 năm cái chết của công nương nhưng bị cấm phát hành với lý do không muốn làm hai người con trai là Hoàng tử William và Harry bị tổn thương.
diana-12.jpg
Gia đình Công nương Diana năm 1986

Những đoạn ghi âm đã hé lộ sự thật trần trụi về cuộc hôn nhân như địa ngục của Công nương Diana với Thái tử Charles. “Tôi đã có nhiều ước mơ thời trẻ và tôi cũng mơ về một người chồng sẽ luôn dõi theo, đồng hành cùng tôi. Anh ấy sẽ động viên tôi, ủng hộ tôi, đưa ra lời khuyên rằng nên hay không nên làm gì đó”, Công nương Diana nói về những ước mơ. Công nương Diana thẳng thắn khẳng định bà đã gặp Thái tử Charles chỉ 13 lần trước khi họ cưới nhau.

Không giống như những gì người ta biết đến, cuộc sống hôn nhân của Công nương Diana tại cung điện Sandringham thật sự bất hạnh. Theo cuốn băng, kể từ sau khi kết hôn, công nương Diana thường xuyên rơi vào cảm xúc tiêu cực, đặc biệt khi thông tin về cuộc hôn nhân bất hạnh của bà được công chúng lan truyền. Khi cuộc hôn nhân đổ vỡ vì chồng có quan hệ tình cảm với Camilla Parker Bowls, Công nương Diana đã có những ngày rất đau khổ. “Tôi đã vài lần thử cắt cổ tay, ném đồ vật vào cửa sổ, đập vỡ kính. Mọi người đều khiếp sợ tôi. Tôi không thể ngủ được. Có những lần 3 đêm liền tôi không tài nào chợp mắt được. Tôi không còn sức để ngủ”, Công nương Diana chia sẻ về những ngày bế tắc như vậy.
diana-7.JPG
Những giọt nước mắt đau khổ của Công nương Diana khi gặp bất hạnh trong hôn nhân

Bất hạnh trong cuộc hôn nhân, tìm đến gia đình với những mong có được sự an ủi nhưng kết cục bà lại càng buồn hơn. Gia đình biết về câu chuyện và tỏ ra quan tâm nhưng không một ai đề xuất giúp đỡ cụ thể. Công nương Diana đã miêu tả cách Nữ hoàng Elizabeth II phản ứng khi bà hỏi xin lời khuyên về cuộc hôn nhân thất bại với Thái tử Charles. "Tôi tới gặp Nữ hoàng và khóc lóc xin lời khuyên rằng mình nên làm gì. Nữ hoàng trả lời bà không biết tôi nên làm gì", Công nương Diana nói trong đoạn ghi âm.

diana-10.jpg
Gia đình hoàng gia tại cung điện Windsor.

Các đoạn ghi âm còn cho thấy Công nương Diana nói về việc bà "yêu sâu đậm" một người đàn ông. Người này được cho là Barry Mannakee, vệ sĩ của Công nương. Bà thừa nhận từng có ý định bỏ trốn với ông Barry Mannakee, một người đã có vợ và hai con. Ông Barry chết trong vụ tai nạn xe máy năm 1987. Trong cuốn băng, công nương cho rằng, Mannakee là "người tử tế nhất tôi từng biết". Trong các ca trực của Mannakee, cô luôn cố nhìn xem ông đang đứng ở đâu và thấy hạnh phúc khi ông bảo vệ cô. Diana rất đau đớn khi nghe tin ông qua đời và đã tự trừng phạt mình bằng một vết rạch dao.

barry-mannakee.jpg
Công nương Diana và vệ sĩ Barry Mannakee

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm