"Báo mộng" - chuyện có thật nhưng chưa ai giải thích được

18/04/2018 - 18:13
Hầu như tất cả chúng ta từng có giấc mơ báo mộng, đoán biết ý nghĩ người khác hoặc linh cảm trước sự kiện vui, buồn. Quỹ Giáo dục James Randi (Mỹ) đã treo giải thưởng 1 triệu USD dành cho người chứng minh bằng thực nghiệm khoa học hiện tượng huyền bí bất kỳ. Rắc rối nằm ở chỗ: khoa học chưa thể lý giải.
Tiết thực vẫn béo, vẽ tranh trong... mơ

Nữ diễn viên điện ảnh Mỹ Anna Ryan từng giảm béo bằng  việc áp dụng thực đơn hà khắc. Buổi sáng ăn ly nhỏ súp bột ngũ cốc, cocktail dinh dưỡng bữa trưa, bữa tối ăn món nhẹ. Sau vài tháng, cân nặng không giảm mà còn liên tục tăng. Anna tin rằng, nguyên nhân là sự trao đổi chất của bản thân quá chậm. Hoặc có thể bị mắc chứng bệnh hiếm gặp? Đáp án thật bất ngờ.
   
Một sáng, chị tỉnh dậy bên cạnh cả đống vỏ gói bánh ngọt. Anna không tin mình đã ăn trong giấc ngủ. Kết quả hệ thống camera lắp đặt trong bếp cho thấy, mỗi đêm cơ thể chị hấp thụ khoảng 2000 calorie mà chị hoàn toàn không nhớ việc này!  
Các bác sĩ chẩn đoán, Anna mắc bệnh rối loạn giấc ngủ somnambulism, còn có tên là mộng du. Chứng bệnh chủ yếu xảy ra với trẻ em, thường không gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, một thanh niên ở Vương quốc Anh 3 lần bị tố cáo cưỡng đoạt thân thể phụ nữ đã thoát án tù khi được chẩn đoán mắc chứng sexsomnia- một dạng mộng du, nạn nhân thực hành sex trong lúc ngủ. Chứng bệnh tấn công cả đàn ông và phụ nữ.

Một số người mộng du bị mất sức khỏe hoặc tính mạng do hậu quả ngã từ trên cao xuống đất như trường hợp rơi từ cửa sổ của bé trai Marcin 16 tuổi, ở thành phố Lodz, Ba Lan, nổ khí gas do mở van trong lúc ngủ mê, hoặc tai nạn xe hơi do nạn nhân điều khiển hoàn toàn vô thức.

Cá biệt, làm việc trong lúc ngủ do “ma quỷ” sai khiến cũng có thể mang lại ý nghĩa tích cực. Câu chuyện của anh Lee Hadwin, 31 tuổi, hộ lý ở London là ví dụ điển hình. Từ tuổi ấu thơ, anh đã luôn rời giường vào nửa đêm để... vẽ tranh. Anh và cả gia đình đều ngỡ ngàng trước những tác phẩm đã hoàn tất và cả đống bút màu vương vãi khắp sàn nhà.
bi-an-khoa-hoc-lee-hadwin.jpg
Họa sĩ mộng du Lee Hadwin vẽ tranh trong mơ

Điều kỳ lạ, lúc tỉnh táo, ban ngày, Lee hoàn toàn không chứng tỏ năng khiếu hội họa và không thể lặp lại thao tác sáng tác trong lúc ngủ mê của mình. Vài năm lại đây, số người ngưỡng mộ tranh “họa sĩ mộng du” nhiều đến mức, Lee có thể bỏ nghề hộ lý đã được đào tạo và sống bằng thu nhập bán tranh của mình.


Trò chuyện với súc vật và thần giao cách cảm

Bé trai Erwin Horward ở Alabama (Mỹ) hồn nhiên chạy tìm bố mẹ với thông tin “Chính con chó nói, nó đã cắn cừu và bây giờ con cừu đang ở chỗ nào”. Vợ chồng chủ trang trại chạy vội theo con trai đến địa điểm và ở đó có... xác con cừu. Năng lực kỳ lạ của bé Erwin khiến bé trở thành “phiên dịch”  các cuộc trò chuyện giữa bố mẹ và đàn súc vật. Chủ đề gặp nhiều nhất là các sự cố sức khỏe: ngựa kêu đau răng, lừa viêm khớp gối, móng chân bò đực bị đâm đinh.

bi-an-khoa-hoc-edgar-mitchell.png
Edgar Mitchell nhà du hành vũ trụ tham gia thí nghiệm Thần giao cách cảm

Nhà du hành vũ trụ Mỹ Edgar Mitchell cũng tham gia công trình thực nghiệm nổi tiếng về thần giao cách cảm. Năm 1971, trên khoang phi thuyền Apollo 14 bay trên quỹ đạo cách trái đất ngót 300 km, Mitchell khởi động máy quay mọi hình ảnh và nhà du hành vũ trụ “truyền” mô tả bằng suy nghĩ trong đầu của mình cho 6 tình nguyện viên tham gia thí nghiệm dưới mặt đất, tại những địa điểm khác nhau, tất nhiên người dưới đất không nhìn thấy màn hình trên Apollo 14.

Với 1 tình nguyện viên, mức độ “đọc” chính xác thông tin lên tới trên 80%! Nhân vật “đọc” được hầu hết thông tin do Mitchell truyền từ vũ trụ là Awtandil Lomsadze, công dân Gruzia, người có năng lực ngoại cảm.

Ở Ba Lan, linh mục Czeslaw Klimuszko là nhà ngoại cảm nổi tiếng. Trong Chiến tranh Thế giới II (1939-1945), vị linh mục đã thoát chết nhờ năng lực dị thường của mình. Bất ngờ bị bắt, bằng suy nghĩ trong đầu, nhà ngoại cảm tác động lên hành vi của đám lính Đức, khiến chúng cảm thấy mệt mỏi đến mức không thể tống tù binh vào trại giam. Và Klimuszko may mắn trốn thoát. 

Năng lực điều khiển hành vi người khác trở thành vũ khí đặc biệt hấp dẫn trong cuộc chiến với kẻ thù. Vì thế chính phủ các cường quốc trong thời chiến tranh lạnh (1953-1962) rất quan tâm nghiên cứu thần giao cách cảm.

Tại Mỹ, các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau đã xây dựng lữ đoàn đặc biệt với nhiệm vụ đào tạo đội quân tinh nhuệ có khả năng vô hiệu hóa kẻ thù bằng sức mạnh trí tuệ của bản thân.

Cách đây không lâu, thế giới biết đến nhân vật tiếp theo được tạo hóa ban cho những năng lực dị thường tương tự. Đó là cậu bé tự kỷ, thiên tài 7 tuổi Ramses Sanguine ở Los Angeles, California (Mỹ). Ngoài hiểu biết về bảng tuần hoàn, đọc và viết thành thạo 8 ngoại ngữ, bé Ramses còn có khả năng đọc suy nghĩ của mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm