Bảo tàng PN Nam bộ tiếp nhận trang phục truyền thống phụ nữ Thái Lan

03/03/2018 - 21:26
Chiều 1/3, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TPHCM phối hợp với Hội LHPN TPHCM và Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức lễ trao tặng trang phục truyền thống phụ nữ Thái Lan.

Hai trong số tám mẫu trang phục chính thức do hoàng hậu Sirikit của Thái Lan thiết kế và phổ biến đã được trao tặng cho bảo tàng dùng để trưng bày là: Boromphiman và Chakraphat.

a4.jpg
Mc giới thiệu về hai trang phục Thái Lan được trao tặng 

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan cho biết: Trong quá khứ, trang phục truyền thống Thái Lan có sự khác biệt giữa các địa phương, giữa các thời kỳ lịch sử và không có kiểu dáng cố định. Trang phục truyền thống dần được chính thức hóa và trở nên thông dụng nhờ vào sự khởi xướng của Hoàng hậu Sirikit Thái Lan, người đã dày công nghiên cứu các tư liệu lịch sử về trang phục hoàng gia Thái Lan. Cuối cùng, tám mẫu thiết kế chính thức là “Trang phục Thái do Hoàng gia ban tặng” được hình thành với những tên gọi hoàng gia.

a2.jpg
Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan phát biểu tại buổi lễ 

Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ phát biểu tại buổi lễ: “Những năm qua, Bảo tàng đã nhận được sự hỗ trợ từ các Đại sứ quán, Lãnh sự quán các nước, trong đó Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan để bảo tàng có thể giới thiệu đến công chúng TPHCM trang phục truyền thống của phụ nữ các nước trên thế giới. Sự kiện này còn góp phần tăng cường sự hiểu biết về văn hóa và quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt nam – Thái Lan ”.

a3.jpgBà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ phát biểu tại buổi lễ 
a7.jpg
Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã tặng áo dài Việt nam cho bà Ureerat Ratanaprukse 
a5.jpg
Các đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm
a6.jpg
Các đại biểu tham dự tham quan phòng trưng bày áo dài Việt nam tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ

 Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ sắp tới, bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan gửi lời chúc đến phụ nữ hai nước hạnh phúc và thành công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm