pnvnonline@phunuvietnam.vn

Hợp tác quốc tế bảo vệ người tiêu dùng
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland vừa ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng. Đây là một trong những nỗ lực của Việt Nam thông qua hợp tác quốc tế để trao đổi thông tin, tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hội LHPN các cấp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Là một trong các tổ chức chính trị xã hội được quy định có vai trò trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua, Hội LHPN các cấp luôn quan tâm, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, thực thi quyền lợi người tiêu dùng nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng.

Nâng cao nhận thức về trách nhiệm với người tiêu dùng qua sổ tay và video clip
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) xây dựng video clip và 2 cuốn sổ tay nhằm giới thiệu các quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung và quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng nói riêng,

Tư vấn, giải quyết 150.000 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng
Các hội, chi hội, tổ, đội, Câu lạc bộ Bảo vệ người tiêu dùng đã trực tiếp tư vấn giải quyết khiếu nại thông qua nhiều hình thức khác nhau, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên toàn quốc.

Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025: Để việc bảo vệ người tiêu dùng thành thói quen xuyên suốt
Dù Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam diễn ra vào ngày 15/3 tới, song đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng các hoạt động tuyên truyền, bảo vệ người tiêu dùng.

6 khuyến cáo người tiêu dùng khi mua hàng hóa, dịch vụ cho Tết Ất Tỵ 2025
Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đưa ra 6 khuyến cáo dành cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ dịp cuối năm và vui Xuân, đón Tết.

Nâng cao năng lực chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 nhằm nâng cao nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng.

Đến năm 2025, 100% sàn giao dịch thương mại điện tử lớn ký cam kết không kinh doanh hàng giả
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025.

Hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng
Chuỗi Chương trình truyền thông và tập huấn cho người tiêu dùng tại 3 miền (Bắc, Trung, Nam) nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách và tư vấn, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đúng thời điểm nắng nóng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích dành cho người tiêu dùng.

Xác định rõ cơ chế phối hợp, trách nhiệm của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng
Tại phiên làm việc ngày 15/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).