• Mới cập nhật:
Tags:

bảo vệ người tiêu dùng

Khảo sát chất lượng các sản phẩm mỳ ăn liền đang lưu thông trên thị trường

Khảo sát chất lượng các sản phẩm mỳ ăn liền đang lưu thông trên thị trường
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình khảo sát chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường do Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2023.

Thông điệp 3A giúp người tiêu dùng an toàn trong thời kỳ mới

Thông điệp 3A giúp người tiêu dùng an toàn trong thời kỳ mới
Thông điệp 3A bao gồm: An toàn lựa chọn, An toàn thanh toán, An toàn sử dụng với các nội dung chi tiết nhằm hướng dẫn người tiêu dùng cách thức tiêu dùng an toàn trong suốt quá trình giao dịch và sử dụng hàng hóa, dịch vụ.

Lưu ý khi tự mua và sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 để điều trị Covid-19

Lưu ý khi tự mua và sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 để điều trị Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp, nhu cầu mua và sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 tăng cao, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã gửi khuyến cáo đến cộng đồng.

5 không, 4 nên để tránh bẫy lừa đảo khi thực hiện các giao dịch tài chính, ngân hàng

5 không, 4 nên để tránh bẫy lừa đảo khi thực hiện các giao dịch tài chính, ngân hàng
Những hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản khi thực hiện các giao dịch tài chính, ngân hàng đang tăng cao, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19. Người tiêu dùng cần lưu ý gì?

Tự ý mua, tích trữ máy thở, máy tạo oxy tại nhà: Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Tự ý mua, tích trữ máy thở, máy tạo oxy tại nhà: Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không tự ý mua, tích trữ máy thở, máy tạo oxy tại nhà, vừa gây lãng phí vừa có nguy cơ cháy nổ.

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Cách xử lý khi có tiền chuyển nhầm vào tài khoản

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Cách xử lý khi có tiền chuyển nhầm vào tài khoản
Nếu một ngày nào đó, tài khoản ngân hàng của bạn nhận được khoản tiền chuyển đến mà không có lý do, bạn cần làm gì để tránh mắc bẫy của những kẻ lừa đảo?

Tiêu dùng an toàn thời Covid-19: Thận trọng với tin tức liên quan đến dịch bệnh

Tiêu dùng an toàn thời Covid-19: Thận trọng với tin tức liên quan đến dịch bệnh
Những dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết và không chia sẻ các thông tin về dịch bệnh, thị trường, hàng hóa… không trung thực, chưa được kiểm chứng được chia sẻ trên mạng trong mùa dịch Covid-19?

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Nhận biết và phòng tránh các cuộc gọi điện, tin nhắn lừa đảo

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Nhận biết và phòng tránh các cuộc gọi điện, tin nhắn lừa đảo
Biết cách nhận diện và phòng tránh các cuộc gọi điện, tin nhắn lừa đảo sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ bản thân trước các hành vi cố ý lừa đảo, gây thiệt hại về tài chính và tinh thần trong thời kỳ Covid-19.

Cảnh báo 3 chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại, mạng xã hội

Cảnh báo 3 chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại, mạng xã hội
Đây là những chiêu trò lừa đảo không mới. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn nhẹ dạ, cả tin, trở thành nạn nhân và phải gánh trên vai những khoản nợ không biết đến bao giờ mới trả hết.

Khiếu nại của người tiêu dùng tăng đột biến trong mùa dịch Covid-19

Khiếu nại của người tiêu dùng tăng đột biến trong mùa dịch Covid-19
Năm 2020 ghi nhận sự gia tăng đột biến về số lượng yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng so với những năm trước.
Xem thêm