• Mới cập nhật:
Tags:

bảo vệ người tiêu dùng

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Cách xử lý khi có tiền chuyển nhầm vào tài khoản

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Cách xử lý khi có tiền chuyển nhầm vào tài khoản
Nếu một ngày nào đó, tài khoản ngân hàng của bạn nhận được khoản tiền chuyển đến mà không có lý do, bạn cần làm gì để tránh mắc bẫy của những kẻ lừa đảo?

Tiêu dùng an toàn thời Covid-19: Thận trọng với tin tức liên quan đến dịch bệnh

Tiêu dùng an toàn thời Covid-19: Thận trọng với tin tức liên quan đến dịch bệnh
Những dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết và không chia sẻ các thông tin về dịch bệnh, thị trường, hàng hóa… không trung thực, chưa được kiểm chứng được chia sẻ trên mạng trong mùa dịch Covid-19?

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Nhận biết và phòng tránh các cuộc gọi điện, tin nhắn lừa đảo

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Nhận biết và phòng tránh các cuộc gọi điện, tin nhắn lừa đảo
Biết cách nhận diện và phòng tránh các cuộc gọi điện, tin nhắn lừa đảo sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ bản thân trước các hành vi cố ý lừa đảo, gây thiệt hại về tài chính và tinh thần trong thời kỳ Covid-19.

Cảnh báo 3 chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại, mạng xã hội

Cảnh báo 3 chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại, mạng xã hội
Đây là những chiêu trò lừa đảo không mới. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn nhẹ dạ, cả tin, trở thành nạn nhân và phải gánh trên vai những khoản nợ không biết đến bao giờ mới trả hết.

Khiếu nại của người tiêu dùng tăng đột biến trong mùa dịch Covid-19

Khiếu nại của người tiêu dùng tăng đột biến trong mùa dịch Covid-19
Năm 2020 ghi nhận sự gia tăng đột biến về số lượng yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng so với những năm trước.

Tránh mắc bẫy mạo danh cán bộ bảo vệ người tiêu dùng để lừa đảo

Tránh mắc bẫy mạo danh cán bộ bảo vệ người tiêu dùng để lừa đảo
Người tiêu dùng cần cảnh giác với các đối tượng mạo danh tự xưng là cán bộ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, liên hệ để chào mời, cung cấp thông tin sai lệch tới các Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Từ vụ pate Minh Chay: Cần hậu kiểm thường xuyên để bảo vệ người tiêu dùng

Từ vụ pate Minh Chay: Cần hậu kiểm thường xuyên để bảo vệ người tiêu dùng
Theo Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, qua vụ việc ngộ độc sản phẩm Pate Minh Chay, nếu tiến hành hậu kiểm thường xuyên, chủ động phát hiện ra thì chắc sẽ không xảy ra vụ việc tương tự.

Cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm liên quan đến Minh Chay

Cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm liên quan đến Minh Chay
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa đưa ra cảnh báo khẩn cấp dành cho người tiêu dùng về sản phẩm pate Minh Chay và các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

Khó hoàn hủy vé máy bay, cần liên hệ địa chỉ nào để khiếu nại?

Khó hoàn hủy vé máy bay, cần liên hệ địa chỉ nào để khiếu nại?
Nếu có khiếu nại về thời gian, quy trình thực hiện hoàn tiền hủy vé máy bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bạn cần liên hệ đến đâu, thực hiện theo những bước nào?

Tránh mắc bẫy lừa đảo tại các website, ứng dụng hoàn tiền mua sắm

Tránh mắc bẫy lừa đảo tại các website, ứng dụng hoàn tiền mua sắm
Cashback (mua sắm hoàn tiền) được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì có thể nhận lại được một phần tiền sau khi mua sắm thông qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, hoặc qua ứng dụng mua hàng. Nhưng hình thức tiêu dùng hoàn tiền này tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người sử dụng.
Xem thêm