Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 nhằm nâng cao nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025.
Chuỗi Chương trình truyền thông và tập huấn cho người tiêu dùng tại 3 miền (Bắc, Trung, Nam) nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách và tư vấn, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đúng thời điểm nắng nóng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích dành cho người tiêu dùng.
Tại phiên làm việc ngày 15/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Tình trạng “khan hiếm” và “thổi giá bán” các sản phẩm pháo hoa đang được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) tìm hiểu, làm rõ.
“Là đối tượng người tiêu dùng trẻ và ngày càng chiếm vai trò quan trọng, các bạn học sinh, sinh viên là một trong những đối tượng người tiêu dùng cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng"- Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định.
Dự kiến vào tối 11/11, Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2022 sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
Những điều đặc biệt về tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak; Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo hành vi kinh doanh liên quan đến gói súp của mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay”; Đắk Lắk: Nữ sinh bị đánh hội đồng không có ai can ngăn... - đó là những tin tức đáng chú ý trong ngày 25/10.
Với Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), có ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị quy định về trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành một điều riêng, thể hiện vai trò của các tổ chức tham gia bảo vệ người tiêu dùng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.