TAG bảo vệ người tiêu dùng
Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025
Tiêu dùng 19:44 29/10/2025Trong khuôn khổ Chương trình Đại hội đồng lần thứ 34 của Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới (WSBI) - tổ chức quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ - diễn ra ngày 15/10/2025 tại Washington D.C., Hoa Kỳ, Agribank vinh dự được trao Giải thưởng Phát triển bền vững WSBI-ESBG 2025 ở hạng mục “Ngân hàng toàn diện và Tác động xã hội” với sản phẩm Agribank Plus.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng, cam kết phát triển bền vững
Tiêu dùng 17:12 14/10/2025Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc - Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
Thương mại điện tử tăng tốc mạnh - Bài 1: Bùng nổ doanh số, bùng phát rủi ro
Tiêu dùng 14:34 12/10/2025Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ với doanh thu năm 2024 ước đạt 32 tỷ USD, tăng hơn 27% so với năm trước. Nhưng đằng sau con số hào nhoáng ấy là vô số đơn hàng ảo, hàng giả, gian lận giao dịch và người bán ẩn danh. Khi doanh số “bùng nổ”, rủi ro cũng “bùng phát” theo và câu hỏi “Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?” trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả
Pháp luật & cuộc sống 23:05 25/06/2025Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm ngăn chặn, kiểm soát, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả.
Bảo vệ người tiêu dùng: Không để "ve sầu thoát xác" trên sàn thương mại điện tử
Giá cả - thị trường 22:13 19/06/2025Lãnh đaọ Bộ Công Thương cho rằng vai trò của các sàn thương mại điện tử là hết sức quan trọng, là “tiếng nói đầu tiên” trong phát hiện, cảnh báo và xử lý vi phạm trên môi trường online.
Trách nhiệm của người nổi tiếng trong quảng cáo: Không chỉ là vấn đề pháp lý mà còn liên quan đến đạo đức
Văn hóa - giải trí 20:51 20/05/2025Sự xuất hiện của người nổi tiếng và KOL trong quảng cáo tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý từ thị trường. Tuy nhiên, sự tin tưởng này cũng đặt ra một nguy cơ lớn, đó là người tiêu dùng có thể dễ dàng bị dẫn dắt bởi những thông tin quảng cáo không chính xác hoặc sai lệch.
Định danh người bán hàng online: Hướng đến môi trường thương mại điện tử minh bạch
Pháp luật & cuộc sống 12:52 04/04/2025Theo các chuyên gia, việc định danh và xác thực điện tử người bán hàng online sẽ tạo sự minh bạch trong việc mua và bán, từ đó tạo động lực phát triển thương mại điện tử.
Hợp tác quốc tế bảo vệ người tiêu dùng
Giá cả - thị trường 17:45 27/03/2025Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland vừa ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng. Đây là một trong những nỗ lực của Việt Nam thông qua hợp tác quốc tế để trao đổi thông tin, tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hội LHPN các cấp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Giá cả - thị trường 11:34 15/03/2025Là một trong các tổ chức chính trị xã hội được quy định có vai trò trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua, Hội LHPN các cấp luôn quan tâm, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, thực thi quyền lợi người tiêu dùng nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng.
Nâng cao nhận thức về trách nhiệm với người tiêu dùng qua sổ tay và video clip
Giá cả - thị trường 11:09 09/03/2025Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) xây dựng video clip và 2 cuốn sổ tay nhằm giới thiệu các quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung và quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng nói riêng,