Bảo vệ trường Hà Nội-Amsterdam mở cửa cho nhóm nhạc 'đốt sách quay MV'

13/03/2019 - 14:57
Ban giám hiệu trường THPT Hà Nội-Amsterdam cho rằng, trường không cho nhóm quay MV “Cá biệt” thuê phòng học, mà do bảo vệ của trường tự ý mở cửa cho nhóm này vào quay.
Hình ảnh mở màn của MV "Cá biệt"

 

Theo Ban Giám hiệu trường THPT Hà Nội-Amsterdam, trường không cho nhóm nhạc thuê phòng học để thực hiện các cảnh quay. Quy định của nhà trường không cho phép sử dụng phòng học của học sinh vào bất kỳ mục đích gì ngoài học tập. Cụ thể, sau giờ học chiều thứ Bảy (ngày 23/2), nhà trường có thông báo đề nghị tất cả các lớp học không khóa cửa lớp để bộ phận y tế tiến hành phun thuốc muỗi toàn trường, phòng ngừa dịch bệnh mùa xuân. Do đó, các lớp học trong toàn trường đều mở cửa trong ngày chủ nhật (ngày 24/2).

Ban Giám hiệu nhà trường đã rà soát, kiểm tra tất cả các bộ phận công tác để làm rõ sự việc và xác nhận, do sơ suất của bộ phận bảo vệ nhà trường trong việc kiểm soát khách ra, vào trường trong ngày chủ nhật (24/2) nên đã dẫn tới sự việc. 

Ban Giám hiệu nhà trường đã xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân, kiểm điểm nghiêm túc việc thiếu chặt chẽ trong kiểm soát người ra, vào trường để xảy ra sự việc. Từng cá nhân thuộc bộ phận bảo vệ đã rút kinh nghiệm. Nhà trường cũng đã rà soát, bổ sung các giải pháp cụ thể về quy định đối với khách ra, vào trường để ngăn ngừa nguy cơ tương tự, bảo đảm an toàn, an ninh trong nhà trường.

Nhóm Locoboiz quay MV "Cá biệt" tại trường THPT Hà Nội - Amsterdam

 

Liên quan đến vụ việc nhóm quay MV “Cá biệt” đốt sách của học sinh trường THPT Hà Nội-Amsterdam, UBND Thành phố Hà Nội cũng đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu; xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, chuyển cơ quan công an điều tra xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. 

UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc. Báo cáo Thành ủy, UBND Thanh phố kết quả kiểm tra, xử lý trường ngày 20/3/2019…

Nhóm nhạc Locoboiz do Nguyễn Lê Hùng (SN 1995), trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội quản lý, gồm 4 thành viên: Lê Anh Đức - trưởng nhóm (SN 1999, sinh viên năm thứ nhất 1); Nguyễn Hà Duy (SN 1996, trú ở Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội); Hoàng Lê Quân (SN 1995, quê quán Phúc Yên, Vĩnh Phúc); và Nguyễn Thúy Quỳnh (SN 1997, trú ở phố Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Bài hát “Cá biệt” do cả 4 thành viên sáng tác.

MV “Cá biệt” với độ dài gần 4 phút được đưa lên kênh Youtube vào ngày 8/3/2019. Lời lẽ trong MV thô tục, sử dụng rất nhiều từ “bậy bạ”- không phù hợp với giới trẻ, nhưng chỉ sau 4 ngày đưa lên Youtube, tính đến 17h ngày 12/3/2019, đã có tới trên 265.000 lượt xem. Điều đáng nói là phần bình luận của MV này đã bị khóa hoàn toàn. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày thì MV với lượng view "khủng" này đã bị xóa, song vẫn có thể xem được MV này từ các địa chỉ khác trên mạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm