Bắp cải mang lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe

16/04/2019 - 16:36
Bắp cải là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày. Loại rau này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn có thể không ngờ tới.
anh_1_fyws.jpg
Giàu chất dinh dưỡng: Một nửa bát bắp cải đã nấu chín cung cấp cho bạn 1/3 lượng vitamin C cần thiết cho một ngày. Bắp cải cũng giàu chất xơ, folate, kali, magie, vitamin A và K,...

 

anh_2_tirb.jpg
Bắp cải lên men: Các loại bắp cải lên men bao gồm dưa cải muối và kimchi. Khi được lên men, bắp cải sản sinh ra men vi sinh tự nhiên hỗ trợ lợi khuẩn trong ruột, giúp chống lại vi khuẩn, hấp thu dưỡng chất, tiêu hóa thức ăn và kiểm soát lo âu.

 

anh_3_yxvj.jpg
Bắp cải sống: Bắp cải đỏ có thể đem lại lượng dưỡng chất tốt nhất kể cả khi ăn sống. Bạn có thể thái lát rồi chế biến món salad ưa thích hoặc kẹp vào sandwich.

 

anh_4_vhop.jpg
Giàu chất chống oxy hóa: Cải bắp giàu vitamin C, mangan và các hóa chất thực vật gọi là phytonutrient, một nguồn dinh dưỡng giúp bảo vệ các tế bào.

 

anh_5_yqdh.jpg
Giúp giảm viêm: Cải bắp giàu các hóa chất giúp giảm sưng ở các mô, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh do viêm như ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

 

anh_6_vkfu.jpg
Tốt cho tiêu hóa: Bắp cải chứa nhiều chất xơ hỗ trợ giảm cân, đồng thời giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL và kiểm soát đường huyết. Bắp cải còn chứa các dưỡng chất tốt cho thành dạ dày và ruột, đồng thời hỗ trợ điều trị loét dạ dày.

 

anh_7_bsha.jpg
Tốt cho tim mạch: Bắp cải có thể làm tăng hàm lượng beta-carotene, lutein và các chất chống oxy hóa bảo vệ tim; đồng thời giảm hàm lượng LDL gây cứng động mạch và giảm viêm.

 

anh_8_awha.jpg
Giúp ngăn ngừa ung thư: Bắp cải có thể giúp phòng ngừa ung thư nhờ khả năng chống oxy hóa và kháng viêm; đồng thời nhờ chất glucosinolate giúp tăng khả năng chống lại ung thư của cơ thể.

 

anh_9_vzcf.jpg
Ngăn ngừa tiểu đường loại 2: Các nghiên cứu gần đây cho thấy bắp cải có khả năng làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm