Bắt buộc đóng bảo hiểm tai nạn lao động 1%

07/06/2016 - 11:39
Chủ sử dụng lao động bắt buộc phải đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động là 1% trên quỹ tiền lương đóng BHXH. Quy định áp dụng cho cả lao động có hợp đồng dưới 3 tháng.
lao-dong-nu.jpg
 Người sử dụng lao động hằng tháng đóng bảo hiểm tai nạn lao động mức 1% cho người lao động (ảnh minh họa)

Văn phòng Chính phủ vừa cho biết, Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc đã được Chính phủ ban hành. 

Các đối tượng được áp dụng là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang; công nhân quốc phòng, công nhân công an, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu; người quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã có hưởng lương; người làm việc theo hợp đồng lao động từ 1 tháng trở lên. 

Tuy nhiên, Nghị định này không áp dụng với lao động là người giúp việc gia đình.

Về mức đóng, người sử dụng lao động hàng tháng đóng mức 1% trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của người lao động. Trường hợp người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác trong lĩnh vực nông, lâm, ngư, diêm nghiệp trả lương theo sản phẩm hoặc khoán được thực hiện hằng tháng, 3 tháng, hoặc 6 tháng một lần.

Với hạng sĩ quan, chiến sĩ quân đội, công an phục vụ có thời hạn; học viên quân đội, công an, cơ yếu đang theo học được hưởng sinh hoạt phí thì mức đóng là 1% trên mức lương cơ sở.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm