Bật lửa phát nổ trong túi quần khiến vùng kín tổn thương nghiêm trọng

16/10/2017 - 18:31
Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) – cho biết, vừa tiếp nhận điều trị cho một nam bệnh nhân ngụ TPHCM bị bỏng đến 20% cơ thể do hộp quẹt (bật lửa) phát nổ ngay trong túi quần.
Theo lời kể của bệnh nhân, vào ngày 13/10, sau khi lấy hộp quẹt để hút thuốc rồi bỏ vào túi quần, không may hộp quẹt bị xì ga, bắt lửa từ điếu thuốc đang hút rồi phát nổ, gây cháy quần áo.

Sau sự việc xảy ra, bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị bỏng khoảng 20% diện tích cơ thể. Các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cứu, băng bó, điều trị cho người bệnh.

Theo các bác sĩ, do không được sơ cứu ban đầu nên bệnh nhân bị bỏng sâu. Đặc biệt, bộ phận sinh dục cũng bị tổn thương nặng, trước mắt chưa thể đánh giá được về khả năng sinh lý của bệnh nhân.

img_1977.JPGVết bỏng trên cơ thể của người bệnh

Bác sĩ chuyên khoa I Võ Thị Tuyết Nhung, Khoa Bỏng – Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương – cho biết, mọi người không nên để hộp quẹt trong túi quần, nhất là đối với những người hay hút thuốc lá. Cần để hộp quẹt tránh xa tầm tay của trẻ em.

Khi không may bị bỏng do hộp quẹt phát nổ thì phải lập tức cởi quần áo, làm mát vùng bị bỏng bằng cách dội nước trong khoảng 20-30 phút để giảm nhiệt ăn sâu vào trong cơ thể. Chú ý chỉ sử dụng nước máy, từ 16-20 độ, không dùng nước quá nóng, lạnh.

Được biết, sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương, bệnh nhân này đã xin chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để tiếp tục điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm