Bắt nghi can lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

10/08/2018 - 10:23
Thông tin từ Công an tỉnh TP Móng Cái cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Nguyễn Thanh Tuyên (SN 1996, trú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi mua bán người. Trước đó, Tuyên đã lừa bán một số phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, qua mạng xã hội Facebook, chị H.P.Y (SN 2001), trú tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La có quen biết một nam thanh niên tên Hạo Thiên.

 

a1.jpg
Nghi can Nguyễn Thanh Tuyên - Ảnh: Cơ quan CA cung cấp

Qua những lần nói chuyện với nhau, đối tượng này biết gia đình chị Y. có hoàn cảnh khó khăn, đang cần tìm một công việc để có thu nhập. Vì vậy, y đã dùng những lời dụ dỗ và hứa hẹn sẽ giới thiệu cho chị Y. đến làm nhân viên ở một quán bar tại TP Móng Cái (Quảng Ninh) với mức lương cao.

 

Tin lời, chị Y. đã bắt xe đến TP Móng Cái và liên lạc với thanh niên nói trên. Sau khi gặp nhau, người thanh niên đó đã giao chị Y. cho 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, sau đó các đối tượng này đã đưa chị Y. đến Quảng Châu, Trung Quốc.

 

Tại đây, chị Y. bị đe dọa và ép phải tiếp khách tại các cơ sở mại dâm. Đến đầu tháng 8/2018, lợi dụng sự sơ hở của các đối tượng quản lý, chị Y. đã tìm cách bỏ trốn và quay về TP Móng Cái trình báo cho cơ quan công an.

 

Ngay sau đó, Công an TP Móng Cái đã vào cuộc điều tra và xác định được người lừa chị Y. chính là Nguyễn Thanh Tuyên.

 

Khi bị triệu tập đến cơ quan Công an làm việc, bước đầu Tuyên khai quen biết với 1 người tên là A Sin, quốc tịch Trung Quốc, làm chủ một số cơ sở mại dâm tại Trung Quốc. A Sin đã trao đổi với Tuyên về việc lừa bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để làm việc tại các cơ sở mại dâm của A Sin.

 

Vì vậy, Tuyên đã lên mạng xã hội để làm quen với các cô gái có hoàn cảnh khó khăn, lừa họ sẽ giới thiệu việc làm tại TP Móng Cái với mức lương cao. Với thủ đoạn trên, Tuyên đã lừa bán một số phụ nữ sang Trung Quốc cho A Sin để ép họ làm gái bán dâm.

 

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm