Bé 10 tuổi cảm nắng lúc đang bơi cùng hàng trăm người mà không ai biết

04/05/2017 - 16:55
Bé 10 tuổi cảm nắng lúc đang bơi cùng hàng trăm người mà không ai biết; "Khai tử" hàng chục cây cổ thụ ở trung tâm Sài Gòn; Cụ bà vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm thành phố để nuôi cháu ăn học; ... là những tin đô thị được quan tâm ngày 4/5.
 
Nhiều người tưởng rằng bé trai đang đùa giỡn kiểu bơi ngửa mặt nhưng không ngờ bé bị chuột rút. Sự việc xảy ra ở khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà (Ba Vì-Hà Nội).

Theo video clip, cậu bé liên tục thay đổi các tư thế như đang bơi ngửa thư thái. Mặc dù xung quanh khu vực này có rất đông các nhóm thanh niên lớn tuổi nhưng không ai để ý. Thậm chí có một đôi trai gái đang cõng nhau đi qua, người đàn ông đã quan sát bé trai này nhưng lại tiếp tục ngoảnh mặt đưa bạn gái vào bờ.

Khoảng 3 phút sau, thấy bé trai lộn người vài vòng với vẻ mệt lử, một cô gái từ trong bờ lao ra đỡ bé trai. Cùng lúc này có một đôi nam nữ đi qua trợ giúp đưa bé vào bờ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đang nô đùa xung quanh.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Giám đốc khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, xác nhận, trưa ngày 1/5, tại khu bãi tắm người lớn có một bé trai khoảng hơn 10 tuổi bị chuột rút nổi trên mặt nước. Ngay sau đó, người dân và lực lượng bảo vệ đã đưa cháu bé lên bờ để nhân viên y tế tiến hành các biện pháp sơ cứu, hô hấp. Rất may, ít phút sau đó cháu bé đã tỉnh và không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

"Thông tin và video clip được đẩy lên mạng xã hội cùng lời bình cho rằng cậu bé bị đuối nước là không đúng. Sau khi sơ cứu, chúng tôi xác nhận cháu bị chuột rút, cảm nắng", bà Hạnh thông tin.

Theo bà Hạnh, bãi tắm trên dành cho người lớn và cấm trẻ nhỏ từ 15 tuổi trở xuống. Bé trai này biết bơi và đi cùng gia đình, người thân nên không may xảy ra sự việc trên. Bà Hạnh khuyến cáo, dù là trẻ biết bơi thì khi đi đến các khu vui chơi giải trí dưới nước, phụ huynh vẫn cần hết sức để mắt đến con em mình. (Nguồn: VnExpress).

"Khai tử" hàng chục cây cổ thụ ở trung tâm Sài Gòn

Ngày 4.5, Sở GTVT TP.HCM đã thông tin về phương án xử lý 28 cây xanh trên đường Lê Lợi (quận 1) để phục vụ thi công dự án đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên.

Theo đó, trên vỉa hè đường Lê Lợi đoạn từ Pasteur đến Phan Bội Châu có 28 cây xanh. Qua khảo sát thì có 27 cây phải đốn hạ và 1 cây được bứng dưỡng. Chi phí thực hiện gần 200 triệu đồng. Những cây xanh bị đốn hạ là những cây bị sâu bệnh, cong, sâu mục, bọng gốc, u mắt, cây già cỗi, cây có phân cành nhánh cao…
1493904868-149390481348692-anh-1.jpg
Trên vỉa hè đường Lê Lợi đoạn từ Pasteur đến Phan Bội Châu, 27 cây phải đốn hạ và 1 cây được bứng dưỡng 
Về số lượng gỗ sau khi đốn hạ các cây xanh, Sở GTVT sẽ đề xuất với UBND TP giao cho Khu quản lý giao thông đô thị tiếp nhận và sử dụng các công trình công cộng của TP.

Từ năm 2014 đến nay, đây là lần đốn hạ, di dời cây xanh thứ ba với tổng số khoảng 60 cây xanh nằm trên đường Lê Lợi nhằm phục vụ cho thi công tuyến đường sẳ đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
1493904868-149390481350313-anh-3.jpg
Cũng như những lần trước, người dân Sài Gòn và nhiều du khách tiếc nuối khi nhiều cây cổ thụ trước bị đốn hạ để chuẩn bị cho việc thi công dự án đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên. (Nguồn: Dân Việt)

Cụ bà vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm thành phố để nuôi cháu ăn học
 
Cứ mỗi tối, bà Trần Thị Ngọc Anh lại đi xe đạp từ Q.4 sang đường Hàm Nghi, Q.1 (TP.HCM) với bộ đồ nghề đơn sơ để vá xe đêm, kiếm tiền nuôi đứa cháu ngoại đang học lớp 7.

Hơn 30 năm nay, bà Trần Thị Ngọc Anh (61 tuổi, ngụ số nhà 1D - đường 10, P.4, Q.4) vẫn luôn đều đặn với công việc vá xe đêm ở góc ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi (Q.1) mưu sinh. Bà cho biết, trước đây hai vợ chồng bà cùng làm nghề này nhưng cách đây 4 năm, sau một cơn bạo bệnh, chồng bà đã ra đi.
aanh_nlqj.jpg
Bà Trần Thị Ngọc Anh làm nghề vá xe đã 30 năm 
Hàng ngày, sau khi lo bữa tối cho đứa cháu ngoại, khoảng 19 giờ 30, bà Anh bắt đap xe ra "chỗ làm".Bà miệt mài ngồi làm đến 2 giờ sáng ngày hôm sau, khi trên đường đã vắng bóng người thì mới thu dọn đồ nghề về nhà nghỉ ngơi. Tùy xe máy hay xe đạp, vá mỗi chiếc bà lấy từ 10.000 - 20.000 đồng, bơm xe 3.000 đồng.
dsc_0264_zkvk.jpg
Bà Trần Thị Ngọc Anh vá xe đêm tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi
Bà Anh có 3 người con. Cuộc sống gia đình khó khăn nên khi vừa trưởng thành, các con bà cũng biết tự lập và lo cuộc sống của riêng mình.

Con gái út lấy chồng nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên đã chia tay. Thương đứa cháu không có ai lo nên bà đưa về ở cùng mấy năm nay.
dsc_0311_mvgp.jpg
Bà Anh và đứa cháu ngoại 
Bà Anh cho biết: "Những hôm cuối tuần, thằng cháu cũng ra ngồi phụ, hai bà cháu nương tựa vào nhau sống, làm được bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu. Thấy thằng bé ham học, năm nào cũng được bằng khen của nhà trường nên tui mừng và cố làm lo cho nó ăn học, lớn lên có cái nghề đỡ khổ”. (Nguồn: Thanh Niên).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm