Bé 17 tháng tuổi nuốt cả chìa khóa vào bụng

16/04/2017 - 09:46
Trong lúc chơi đùa, bé đã vô tình nuốt phải 1 chiếc chìa khóa. Hình ảnh khi chụp X-quang cho thấy, trong dạ dày bệnh nhi có chiếc chìa khóa dài khoảng 3,5cm nên bác sĩ đã chỉ định nội soi lấy dị vật.
Bác sĩ Bùi Thúy Hằng, khoa Nội tiêu hóa (BV Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh), cho biết, BV vừa gắp chiếc chìa khóa ra khỏi dạ dày bệnh nhi V.T.H T. (17 tháng tuổi, ở phường Phương Nam, TP Uông Bí). Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện vào chiều ngày 15/4.

Trước đó, ngày 13/4, bệnh nhi được gia đình đưa tới BV trong tình trạng đau bụng dữ dội. Gia đình cho biết, trong lúc chơi đùa, người lớn để chìa khóa trong tầm với của trẻ, bé đã vô tình nuốt phải 1 chiếc chìa khóa. Khi phát hiện ra sự việc, gia đình vội đưa bé T. tới BV.
Chiếc chìa khóa các bác sĩ gắp khỏi bụng bệnh nhi 
Kết quả chụp X-quang cho thấy, trong dạ dày của bệnh nhi có 1 vật thể là chiếc chìa khóa kích thước khoảng 3,5cm nên bác sĩ đã chỉ định nội soi dạ dày gắp dị vật. Các bác sĩ đã tiến hành gây mê đặt nội khí quản, rồi tiến hành nội soi. Sau hơn 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã gắp thành công chiếc chìa khóa ra khỏi dạ dày bệnh nhi.

Theo bác sĩ Hằng, nếu không lấy chiếc chìa khóa ra khỏi dạ dày kịp thời thì dị vật có thể sẽ di chuyển theo đường tiêu hóa xuống ruột gây tổn thương như rách thủng niêm mạc ruột, tắc ruột... Vì vậy, phụ huynh cần tránh cho trẻ tiếp cận gần những vật thể sắc, nhọn, các vật nhỏ để hạn chế trường hợp hóc dị vật vào đường thở và cả đường tiêu hóa ở trẻ. Khi trẻ vô tình nuốt phải dị vật, cần đưa trẻ tới ngay các cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ tư vấn và xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm