Bé 2 tuổi nuốt cả chiếc khay sim điện thoại di động vào họng

18/08/2019 - 22:50
Trong lúc chơi đùa, bé vô tình nuốt chiếc khay sim điện thoại vào họng. Gia đình thấy bé quấy khóc nhiều, nôn kèm theo không ăn uống được nên đưa đến BV thăm khám.

Ngày 18/8, BV Tai Mũi Họng TƯ cho biết, BV vừa gắp thành công dị vật là chiếc khay sim điện thoại ra khỏi họng bệnh nhi N.T.A. (2 tuổi, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Trước đó, bệnh nhi được đưa đến BV trong tình trạng quấy khóc nhiều, miệng, họng nhiều đờm dãi nghi do dị vật.

Mẹ bệnh nhi cho biết, vài tiếng trước, gia đình có nhìn thấy bé cầm chơi một chiếc khay để sim điện thoại di động. Một lát sau, gia đình thấy bé quấy khóc nhiều, nôn kèm theo không ăn uống được Người nhà nghi ngờ bé hóc dị vật nên đưa đến BV Tai Mũi Họng TƯ.

khay.jpg
Chiếc khay sim điện thoại sau khi được lấy ra từ họng bé

Tại BV, các bác sĩ đã chụp X-quang cổ thẳng cho bệnh nhi. Kết quả, các bác sĩ phát hiện có hình ảnh dị vật cản quang vùng hạ họng ngang mức đốt sống cổ 3, kích thước khoảng hơn 1cm. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị dị vật hạ họng ngày thứ nhất nên chỉ định soi gắp dị vật.

Ngay sau đó, bệnh nhi được tiến hành nội soi hạ họng, các bác sĩ gắp ra dị vật là khay sim điện thoại di động kích thước 1,2x1cm. Kiểm tra vị trí dị vật nằm, bác sĩ  thấy niêm mạc hạ họng nề nhẹ, không chảy máu, chảy mủ.

Sau thủ thuật, trẻ tỉnh táo, đỡ quấy khóc, không sốt, không khó thở, toàn trạng ổn định, uống sữa được. Trẻ được theo dõi tại bệnh viện ổn định và được xuất viện.

Theo các bác sĩ, dị vật đường thở ở trẻ nhỏ có thể ảnh hưởng tới tính mạng nếu không phát hiện và đưa bé đến cơ sở y tế kịp thời. Do đó, với những gia đình có con nhỏ phụ huynh cần chú ý và tránh không để trẻ chơi với những vật dụng bằng kim loại, đồ nhựa có kích thước nhỏ rất dễ bị hóc. Khi phát hiện trẻ có các triệu chứng như tự nhiên ho sặc sụa, tím tái khó thở gia đình cần đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý móc họng hoặc dùng các biện pháp chữa mẹo theo dân gian.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm