Bé 2 tuổi nuốt chiếc vít nhựa kích thước lớn vào miệng lúc chơi đùa

20/12/2018 - 09:03
Trong lúc chơi đùa, bé N.V.A , 2 tuổi đã nuốt chiếc vít bằng nhựa có kích thước lớn vào miệng, gây ho sặc sụa,… Tại BV, các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời, lấy được chiếc vít bằng nhựa có đường kính 2,5 – 3cm.

Ngày 19/12, bác sĩ Dương Thanh Huyền (BV Đa khoa Thu Cúc, Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công cho bé N.V.A (2 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) bị mắc dị vật là chiếc vít nhựa vào họng.

Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, ho sặc sụa, hoảng sợ. Gia đình cho biết, trước đó trong lúc chơi đùa, bé đã nuốt nguyên chiếc vít bằng nhựa có kích thước khá lớn vào miệng. Dị vật lọt vào vùng hạ họng gây ho sặc sụa nên gia đình nhanh chóng đưa đến BV cấp cứu.

Tại BV, qua chiếu chụp, bác sĩ chẩn đoán bé mới bị mắc dị vật vùng hạ họng, chưa xuống thanh quản nên cơ thể chưa tím tái nên nhanh chóng thực hiện cấp cứu thành công cho bệnh nhi.

 

hoc-di-vat.jpg
Các bác sĩ lấy dị vật cho bệnh nhi

 Sau hơn 30 phút thực hiện, các bác sĩ đã lấy ra là một chiếc vít bằng nhựa, đường kính 2,5 – 3cm.

Theo bác sĩ Huyền, do dị vật to nên bị mắc lại ở vùng hạ họng của bệnh nhi chứ chưa lọt xuống qua vùng thanh quản. Hơn nữa, do người nhà bệnh nhân phát hiện sớm và kịp thời đưa bé đến viện nên tình trạng chưa đến mức nguy hiểm. Nếu chỉ chậm chút ít, trẻ không được cấp cứu nhanh chóng và kịp thời, hậu quả có thể sẽ rất nặng nề.

Bác sĩ Huyền cho biết thêm, trẻ bị hóc dị vật, nếu dị vật rơi xuống đường thở sẽ rất nguy hiểm như gây ra nguy cơ nhiễm trùng, viêm phế quản, phổi, thậm chí tử vong nếu không được lấy ra kịp thời. Để đề phòng trẻ hóc dị vật, phụ huynh cần hạn chế cho trẻ chơi những đồ vật tròn, trơn, nhỏ. Khi trẻ có những biểu hiện hóc dị vật, gia đình cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, tránh nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm